+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo làm việc với VFF, mổ xẻ thất bại tại AFF Cup 2020

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang-seo sắp tới sẽ có cuộc làm việc với VFF để mổ xẻ thất bại tại AFF Cup 2020 và lên kế hoạch cho các giải đấu tiếp theo trong năm 2022.

    Sau 1 tháng tham dự AFF Cup 2020 ở Singapore, đội tuyển Việt Nam đã về nước vào ngày 31/12 vừa qua. Theo thông báo mới nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không phải cách ly y tế 7 ngày.

    Ngày 3/1, đội tuyển Việt Nam sẽ đi tiêm mũi 3 ngừa COVID-19, sau đó toàn đội sẽ “xả trại”. Các cầu thủ có gần 10 ngày nghỉ ngơi rất quý giá bên gia đình.

    Theo kế hoạch, Quang Hải và các đồng đội hội quân trở lại vào ngày 13/1/2022 để chuẩn bị cho hai trận gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng có cuộc làm việc với VFF để mổ xẻ thất bại ở AFF Cup 2020. Tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch, vì thế có thể nói thầy trò HLV Park Hang-seo thất bại ở AFF Cup 2020.

    tuyen viet nam an dinh ngay hoi quan hlv park hang seo lam viec voi vff
    HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc làm việc với VFF để mổ xẻ thất bại tại AFF Cup 2020.

    Nguyên nhân dẫn đến việc đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công cần được người trong cuộc phân tích kỹ để rút kinh nghiệm cho những giải đấu sắp tới. Thậm chí, những sai lầm của nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cần được chỉ ra vì như đã thấy HLV Park Hang-seo có những quyết định chưa thực sự hợp lý.

    Ví dụ, HLV Park Hang-seo chỉ dùng nguyên một đội hình mạnh nhất trong các trận đấu, thay vì có sự thay đổi linh hoạt để các trụ cột được nghỉ ngơi. Các cầu thủ trẻ không được trao cơ hội thể hiện, tạo nên sự mất cân bằng giữa đội hình chính và phụ.

    Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam không có một lối chơi nhất quán trong suốt giải đấu. Ở vòng bảng, HLV Park Hang-seo chỉ đạo cầu thủ đá pressing tầm cao trước Lào và Malaysia nhưng lại bất ngờ nhường quyền kiểm soát bóng cho Indonesia hay Campuchia.

    Đến trận bán kết lượt đi AFF Cup với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc sai lầm khi tràn lên tấn công phủ đầu. Thực tế, dù thầy trò HLV Park Hang Seo vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nhưng chưa thể trên tầm các đối thủ trong khu vực. Vì thế, việc từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường để đá tấn công là một sai lầm.

    Việc thua 0 – 2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi đã khiến đội tuyển Việt Nam rất khó có cơ hội lật ngược thế cờ trong trận bán kết lượt về. Dù đã có sự cải thiện về lối chơi và đặc biệt là tinh thần ở trận bán kết lượt về, cách lựa chọn chiến thuật của HLV Park Hang-seo cũng gây ra nhiều khó hiểu.

    Nhìn chung, việc xoáy sâu vào những vấn đề chuyên môn của HLV Park Hang-seo cần được VFF đánh giá một cách khách quan, trong đó có cả việc đội tuyển Việt Nam không có đầy đủ lực lượng, mệt mỏi vì vừa dự 6 trận liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, các cầu thủ bị tâm lý vì sinh hoạt khép kín suốt 1 tháng, không được ăn uống tốt…

    Bên cạnh việc mổ xẻ thất bại tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo cũng cùng VFF lên kế hoạch cho các nhiệm vụ trong năm 2022, đáng chú ý là hai trận đấu tiếp theo gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Dự kiến, một vài gương mặt mới từng được thử sức sẽ tiếp tục được gọi lên để thử nghiệm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc sắp tới.

    Đội tuyển Việt Nam hiện đứng cuối bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi chưa giành được điểm số nào. Thầy trò HLV Park Hang-seo không còn cơ hội đi tiếp, nhưng chúng ta vẫn mong chờ những điểm số lịch sử.

    Thất bại tại AFF Cup 2020 không khiến người hâm mộ quay lưng với đội tuyển Việt Nam. Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn hy vọng các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ lấy lại sự tự tin để trở lại đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Á trong phần còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Sau thất bại tại AFF Cup 2020, nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo nên mạnh dạn trẻ hóa lực lượng để làm mới đội tuyển, đặc biệt là trao cơ hội cho những gương mặt U23 được rèn luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-lam-viec-voi-vff-mo-xe-that-bai-tai-aff-cup-2020-a524568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan