+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo nhận xét về HLV Philippe Troussier của tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Trong một cuộc phỏng vấn ngày 4/4, HLV Park Hang-seo đã có những nhận xét về người kế nhiệm HLV Troussier.

    ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier vừa trải qua liên tiếp 2 thất bại đáng thất vọng, gồm 0-2 trước ĐT Trung Quốc và 0-2 trước ĐT Uzbekistan. Đáng nói là ở trận thua trước ĐT Uzbekistan, ĐT Việt Nam lép vế hoàn toàn, phá sản trong lối chơi kiểm soát bóng và không thể tung ra bất cứ cú dứt điểm nào về phía khung thành đối phương.

    Chứng kiến những thất bại trên, người hâm mộ Việt Nam tỏ ra vô cùng thất vọng, đồng thời liên tục so sánh khả năng cầm quân của nhà cầm quân người Pháp với vị HLV tiền nhiệm ông Park Hang-seo

    Trả lười kênh truyền hình On Sports vào ngày 4/4, HLV Park Hang-seo đã không ngần ngại dành cho người kế nhiệm Philippe Troussier lời động viên tích cực, đồng thời tin rằng, ông sẽ mang tới những thành công cho bóng đá Việt Nam.

    "Tôi chỉ xem kết quả của giải giao hữu U23 Doha Cup. Là cựu HLV trưởng nên tôi không thể nhận xét về kết quả hay đội tuyển do người khác đang dẫn dắt. Tôi chỉ muốn nói rằng HLV Troussier cần thời gian.

    Các cầu thủ cần phải có thời gian để làm quen với sơ đồ, chiến thuật và cách vận hành của HLV mới. Kết quả có thể không tốt nhưng chúng ta cần phải kiên trì. Theo tôi, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và phía HLV đã có những kế hoạch và tính toán riêng".

    hlv park hang seo nhan xet ve hlv philippe troussier cua tuyen viet nam 2
    HLV Park Hang-seo nhận xét về HLV Philippe Troussier của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

    Tuy nhiên HLV Park Hang-seo cũng lưu ý một điều về chiến lược gia người Pháp. Đây thực tế cũng gần như là điều lấn cấn hiếm hoi mà giới mộ điệu bóng đá Việt Nam để ý khi VFF "nên duyên" cùng HLV đẳng cấp thế giới xứ Lục lăng.

    "Tôi với HLV Troussier chắc chắn khác nhau. Mỗi người có một triết lý và cách quản lý khác nhau. Chúng tôi trưởng thành trong những môi trường bóng đá khác nhau. Ông ấy là một HLV giỏi. Tuy nhiên điều ông ấy cần là thời gian để thích ứng vì đã lâu không làm công tác huấn luyện".

    Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tiết lộ mình đã để lại kho dữ liệu khá lớn về các cầu thủ, trong đó có các chỉ số về thể lực, sức khỏe. Đây là những thông tin giúp HLV Troussier có thể nắm bắt nhanh hơn về lực lượng cầu thủ có thể sử dụng cho ĐT Việt Nam.

    "Tôi tin rằng có số liệu và thông tin của cầu thủ là điều rất quan trọng. Bản thân tôi khi mới sang Việt Nam không có điều đó. Tôi đã yêu cầu HLV thể lực gửi lại toàn bộ số liệu cho VFF. Tôi nghĩ rằng kho dữ liệu đó sẽ giúp ích.

    Nếu HLV Troussier cần thì có thể sử dụng. Có điều hơi tiếc là số liệu về sức khỏe, thể lực của cầu thủ chưa được sắp xếp đầy đủ. Tôi có đề nghị ban y tế sắp xếp lại, nhưng có vẻ họ bận nên chưa làm được. Đó là con số cực kỳ quan trọng với HLV kế nhiệm".

    Trước đó, trả lời trước báo chí, HLV Troussier đã có những chia sẻ về vị chiến lược gia người Hàn Quốc, ông cho biết: "Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, khi được dẫn dắt bởi ông Park Hang-seo đã có những thành công vượt bậc.

    Tôi và ông Park là hai người bạn thân. Chúng tôi biết nhau khá lâu, kể từ khi tôi còn làm việc ở Nhật Bản và ông ấy làm trợ lý HLV của đội tuyển Hàn Quốc. Vì chúng tôi có trách nhiệm và lịch trình khác nhau ở Việt Nam, nên việc trao đổi thường xuyên là khá khó khăn. Tất nhiên, bất cứ khi nào có dịp gặp nhau, chúng tôi đều nói chuyện với nhau. 

    Đối với tôi, ông Park là một đồng nghiệp đáng kính. Bí quyết thành công của bóng đá không đến từ khía cạnh huấn luyện, những gì xảy ra trên sân, mà còn đến từ một cách quản lý hiệu quả. Tôi tin ông Park có thể hài hòa được 2 yếu tố đó", ông Troussier từng khẳng định.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-nhan-xet-ve-hlv-philippe-troussier-cua-tuyen-viet-nam-a595582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan