+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier: Trận đấu với ĐT Hàn Quốc như một món quà dành cho các cầu thủ Việt Nam.

    (ĐS&PL) - Chia sẻ trước trận đấu HLV người Pháp Philippe Troussier ví trận đấu này giống như một món quà dành cho các cầu thủ Việt Nam.

    Vào lúc 18h tối 17/10 theo giờ Việt Nam, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc, diễn ra trên sân vận động Suwon World Cup.

    Đây là trận đấu thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả hâm mộ bởi đối thủ của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển hùng mạnh của châu Á, với nhiều ngôi sao nổi danh trong đội hình. Phát biểu trước trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết: "Chúng tôi sắp phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh là Hàn Quốc và chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể. Chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc đối đầu với một đội bóng đẳng cấp thế giới.

    Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã tập trung cải thiện những gì chúng tôi đã không thể làm được trong hai trận đấu vừa qua trước Trung Quốc và Uzbekistan. Chúng tôi đang xây dựng một ĐT Việt Nam với triết lý mới, với nhiều cầu thủ mới. Chúng tôi có chiến lược giúp ĐT Việt Nam phát triển, có thể cạnh tranh được với những đội tuyển mạnh trong tương lai”.

    hlv philippe troussier tran dau voi dt han quoc nhu mot mon qua danh cho cac cau thu viet nam 4jpg
    HLV Philippe Troussier: Trận đấu với ĐT Hàn Quốc như một món quà dành cho các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: VFF.

    Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm: "Với trận đấu ngày mai, chúng tôi đã phân tích kỹ các tình huống rằng ĐT Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự với 60-70% thời lượng bóng lăn. Một trong những mục tiêu của ĐT Việt Nam là làm thế nào để các cầu thủ bình tĩnh hơn, vượt qua được áp lực từ cầu thủ đối phương.

    Đương nhiên, với đối thủ mạnh như Hàn Quốc, cầu thủ Việt Nam vẫn có khoảng cách nhất định về trình độ. Nhưng tôi vẫn kỳ vọng các cầu thủ sẽ thể hiện nỗ lực cao nhất khi được vào sân. Trận đấu ngày mai, tôi không muốn dùng từ là một bài kiểm tra hay thử thách nào đấy với tất cả các cầu thủ Việt Nam. Tôi muốn nhấn mạnh rằng trận đấu với Hàn Quốc như một món quà để các cầu thủ có thể chạm trán với những cầu thủ hàng đầu thế giới”.

    Trước đây, HLV Philippe Troussier đã trải qua thời gian dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản thi đấu với đội tuyển Hàn Quốc, nên phóng viên Hàn Quốc tỏ ra rất quan tâm đến đánh giá của ông về sự khác biệt của đội tuyển Hàn Quốc trong quá khứ và đội tuyển Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại.

    Trả lời về điều này, HLV Philippe Troussier nói: "So với 20 năm trước, các cầu thủ Hàn Quốc hiện tại đã thành danh nhiều hơn ở châu Âu. Chúng ta có thể thấy rằng họ được xếp vào hàng những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Hàn Quốc cũng trở thành một trong những đội tuyển mạnh thế giới. Điều này được chứng minh bằng việc Hàn Quốc liên tiếp tham dự các kỳ World Cup. Kỹ năng cơ bản của các cầu thủ Hàn Quốc cũng tăng lên đáng kể sau nhiều năm.

    Mỗi năm, chúng ta đều thấy những cầu thủ trẻ triển vọng nổi lên của bóng đá Hàn Quốc. Bóng đá Hàn Quốc đã tạo ra khoảng cách lớn với các nền bóng đá nhỏ. Tuy nhiên, tôi tin rằng khoảng cách ấy sẽ dần được thu hẹp theo thời gian, dù các cầu thủ ở nền bóng đá đang phát triển như Việt Nam cần nhiều kỹ năng hơn nữa mới có thể bắt kịp”.

    HLV Philippe Troussier cho biết thêm: "Tôi nghe nói các cầu thủ Việt Nam rất mong được thi đấu với Son Heung Min (Tottenham Hotspur), nhưng đến giờ chúng tôi vẫn chưa rõ Son có thi đấu vì chấn thương hay không. Hiện tại, ĐT Việt Nam có rất nhiều cầu thủ mới. Những cầu thủ này sẽ được thi đấu với một đội bóng mạnh như Hàn Quốc, tôi tin rằng đây sẽ là nền tảng tốt để chúng tôi xây dựng đội hình ĐT Việt Nam trong tương lai.

    Tôi nghĩ việc được tham dự trận đấu ngày mai là cơ hội rất tốt cho các cầu thủ Việt Nam. Chúng tôi cần tạo ra những cầu thủ World Cup trong tương lai. Bởi việc được tham dự những trận đấu như này giúp các cầu thủ tiến bộ nhanh hơn.

    Có thể, chúng tôi sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn và kết quả không như mong muốn. Nhưng điều quan trọng nhất với chúng tôi là tạo ra một thế hệ cầu thủ cho tương lai. Việc các cầu thủ chơi với nhau thế nào với triết lý bóng đá mới, việc các cầu thủ có thể hỗ trợ nhau thế nào mới là mục tiêu chính của chúng tôi ở trận đấu với Hàn Quốc”.

    Cùng tham dự họp báo với HLV Philippe Troussier, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cũng chia sẻ: "Trận đấu ngày mai rất khó khăn với ĐT Việt Nam, ĐT Hàn Quốc là một trong những đội mạnh tốp đầu châu Á, thường xuyên góp mặt ở World Cup.

    Chúng tôi đã có sự chuẩn bị về chiến thuật cho trận đấu này. Các cầu thủ cố gắng tuân thủ chiến thuật ban huấn luyện đề ra. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần cố gắng hết mình, hy vọng mang lại kết quả tốt đẹp nhất. Không chỉ cá nhân tôi, tất cả các cầu thủ Việt Nam đều tự tin, tự hào khi được khoác áo ĐTQG. Chúng tôi đại diện cho một quốc gia, một đất nước Việt Nam đi thi đấu.

    Dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng nó vẫn mang đến những trải nghiệm quý báu cho các cầu thủ chúng tôi. ĐT Hàn Quốc có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, họ là trụ cột và ghi nhiều bàn thắng cho các CLB châu Âu.

    Chúng tôi có một mơ ước, vào thời điểm nào đó, bóng đá Việt Nam phát triển theo kịp các đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Chúng tôi chỉ biết luôn nỗ lực hết mình trong các buổi tập, tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện trong mỗi trận đấu, đặc biệt chúng tôi luôn có tinh thần Việt Nam vào mỗi trận đấu.

    Chúng tôi mang sứ mệnh của bóng đá Việt Nam thi đấu tốt trước các đối thủ quốc tế. Hy vọng, trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để mang lại kết quả tốt nhất ở trận đấu với Hàn Quốc”.

    Trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 18h ngày 17/10. Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen với mặt cỏ và không gian thi đấu của sân vận động Suwon World Cup.

    Có một chút tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam sẽ không có đầy đủ lực lượng do Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải đang bị chấn thương chưa hồi phục, trong khi Tiến Linh không được đăng ký thi đấu do nhận thẻ đỏ ở trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc tại Đại Liên hôm 10/10 vừa qua.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-tran-dau-voi-dt-han-quoc-nhu-mot-mon-qua-danh-cho-cac-cau-thu-viet-nam-a595529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan