+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo từng đánh bại tuyển Nhật Bản khi còn là cầu thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đặc biệt hơn nữa, cuộc đối đầu với Nhật Bản 38 năm trước là trận đấu đầu tiên và cũng là duy nhất của HLV Park Hang-seo cho ĐT Hàn Quốc.

    Đặc biệt hơn nữa, cuộc đối đầu với Nhật Bản 38 năm trước là trận đấu đầu tiên và cũng là duy nhất của HLV Park Hang-seo cho ĐT Hàn Quốc.

    ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc chiến được đánh giá là "không cân sức" với ĐT Nhật Bản. "Các chiến binh Samurai xanh" từ lâu đã là một thế lực của bóng đá châu lục, từng 4 lần bước lên ngôi vô địch Asian Cup 2019 và nhiều trong số các cầu thủ ra sân trong trận đấu tối nay đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu thế giới.

    Tuy vậy, người hâm mộ ĐT Việt Nam vẫn có quyền tin vào một trận đấu mãn nhãn với tinh thần quả cảm, sự kiên cường, không sợ hãi bất kỳ đối thủ nào của "Những chiến binh sao vàng". Đặc biệt, khi ĐT Việt Nam có trên ghế huấn luyện ông Park Hang-seo, người mà báo chí xứ Hàn ưu ái gọi là "thầy phù thủy".

    Bỏ qua cách gọi hoa mỹ ấy, có lẽ "phép màu" thực sự của HLV Park Hang-seo chính là tinh thần, nhiệt huyết và sự tự tin mà ông truyền cho các học trò của mình, bằng cách này hay cách khác.

    Và ngày hôm nay, khi đối đầu với Nhật Bản, tinh thần ấy càng cần thiết hơn bao giờ hết khi 38 năm trước, HLV Park hang-seo từng cùng ĐT Hàn Quốc đánh bại ĐT Nhật Bản trên cương vị cầu thủ.

    Được biết, trong trận giao hữu giữa Hàn Quốc vs Nhật Bản vào ngày 8/3/1981, ông Park chơi ở vị trí tiền vệ khi đó đã cùng đội bóng xứ sở kim chi đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0.

    HLV Park Hang-seo khi khoác áo ĐT Hàn Quốc.

    Khi tham dự trận đấu ấy, HLV Park Hang-seo 22 tuổi, cao 1,70m và nặng 62kg (theo hệ thống của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản). Tiền vệ trẻ khi đó nổi tiếng với lối chơi máu lửa, luôn chiến đấu đầy nhiệt huyết như chính cái cách ông đang huấn luyện Việt Nam ngày hôm nay.

    Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tứ kết với ĐT Nhật Bản, HLV Park Hang-seo thừa nhận mục tiêu ban đầu của đội bóng là "vào đến vòng 16 đội và đã hoàn thành", nhưng úp mở về khát vọng chiến thắng khi nói rằng "đó là cơ hội bước ngoặt cho đội bóng của chúng tôi".

    “Đó là trận đấu khó khăn, thời điểm khó khăn nhưng lại là cơ hội bước ngoặt của đội bóng chúng tôi. Sau khi vô địch AFF Cup, mục tiêu của tôi ở giải này là vào tới vòng 16 đội, giờ điều này đã thành hiện thực. Tuy nhiên, tôi nghĩ là chúng tôi không chấp nhận dừng lại ở đó. Chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần thoải mái và đó sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. Nhiều BLV đều nói ĐT Nhật Bản sẽ thắng, cơ hội ĐT Việt Nam thắng rất thấp. Nhưng bây giờ rất khó để đánh giá việc ai chiến thắng. Ngày mai, tôi và các cầu thủ của mình sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trước ĐT Nhật Bản” - HLV Park Hang-seo khẳng định.

    Trận tứ kết 1 Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h tối 24/1 trên sân vận động Rashid Al-Maktoum (Dubai, UAE).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-tung-danh-bai-tuyen-nhat-ban-khi-con-la-cau-thu-a260807.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan