+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier: Trận đấu với Philippines có thể vẫn có những sai số, nhưng chúng ta sẽ làm lại ở những tình huống sau

    (ĐS&PL) - HLV Philippe Troussier cho biết, trận đấu với Philippines có thể vẫn có những sai số, nhưng không sao cả, chúng ta sẽ làm lại ở những tình huống sau. Điều quan trọng là toàn đội luôn luôn phải có thái độ tích cực, không bao giờ bỏ cuộc.

    Tối 15/11, đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân Rizal Memorial để chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại World Cup 2026, gặp chủ nhà Philippines (18h00 ngày 16/11).

    Đây là buổi tập chính thức theo quy định của ban tổ chức nên chỉ diễn ra trong giới hạn 60 phút. Tuy vậy điều này cũng không ảnh hưởng đến chuyên môn của đội, bởi đây đã là buổi tập thứ 3 của tuyển Việt Nam để thích nghi với mặt sân cỏ nhân tạo, đồng thời những khâu chuẩn bị cần thiết đều đã được hoàn thành.

    Ở buổi tập này, tuyển Việt Nam chủ yếu tập lại các bài chống bóng bổng nhằm đối phó với Philippines. Nhiều tình huống hàng thủ của đội tuyển làm không tốt khiến HLV Philippe Troussier nổi cáu. Ông thầy người Pháp thường xuyên trực tiếp thị phạm cho các học trò.

    hlv philippe troussier tran dau voi philippines co the van co nhung sai so nhung chung ta se lam lai o nhung tinh huong sau 4
    Ông thầy người Pháp thường xuyên trực tiếp thị phạm cho các học trò. Ảnh: VFF.

    Kết thúc buổi tập, nhà cầm quân 68 tuổi nói trước toàn đội, "Trận đấu ngày mai có thể vẫn có những sai số, nhưng không sao cả, chúng ta sẽ làm lại ở những tình huống sau. Điều quan trọng là toàn đội luôn luôn phải có thái độ tích cực, không bao giờ bỏ cuộc. Tất cả mọi người phải động viên nhau trên sân, hỗ trợ bọc lót cho nhau, làm thế nào tạo ra được sự đồng bộ".

    "Tất cả các bạn đều có cơ hội để thể hiện mình. Mọi người đều đã có những thông tin, kiến thức và sẵn sàng bước vào trận đấu, đồng thời cũng sẽ chính là những người giải quyết trận đấu.

    Kể cả khi bạn thi đấu 5 phút hay cả 90 phút, thậm chí có bạn sẽ không thi đấu phút nào, hoặc không có tên trong danh sách đăng ký thì tất cả cũng luôn phải ở tâm thế sẵn sàng, bởi chúng ta không chỉ có trận đấu ngày mai mà còn có trận đấu với Iraq và những trận đấu sau đó nữa", HLV Troussier cho biết thêm. 

    Tin vui với HLV Troussier là các cầu thủ đều có thể trạng tốt nhất, không ai gặp vấn đề về chấn thương. Gần như chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận làm khách tại Philippines.

    Theo quy định tại vòng loại World Cup 2026, trước mỗi trận đấu các đội sẽ đăng ký danh sách gồm 23 cầu thủ. Danh sách này sẽ không "đóng khung" mà có thể thay đổi theo từng trận đấu tùy vào sự lựa chọn nhân sự của HLV trưởng, miễn là các cầu thủ đăng ký phải thuộc danh sách đăng ký sơ bộ ban đầu.

    Bởi thế, các cầu thủ bị loại hoàn toàn có cơ hội để ra sân ở trận gặp Iraq tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 21/11.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-tran-dau-voi-philippines-co-the-van-co-nhung-sai-so-nhung-chung-ta-se-lam-lai-o-nhung-tinh-huong-sau-a599694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan