+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae-yong chuẩn bị kế hoạch “khủng” cho bóng đá Indonesia, tham vọng “xưng vương” Đông Nam Á

    (ĐS&PL) - Không chỉ dừng lại ở việc sang Ý để kiểm tra phong độ của Jay Idzes, ông Shin còn có ý tưởng táo bạo hơn khi muốn đưa thêm cầu thủ Indonesia sang thi đấu ở Serie B (giải bóng đá hạng 2 của Ý).

    Cách đây ít ngày, HLV Shin Tae-yong đã có chuyến công tác châu Âu để kiểm tra phong độ các cầu thủ Indonesia.

    Đáng chú ý, trong chuyến công tác này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã dự khán trận đấu của CLB Venezia (Serie B) – đội bóng chủ quản của Jay Idzes.

    Chia sẻ trên tờ Bola, HLV Shin Tae-yong cho biết: “Tôi đến đây để theo dõi cầu thủ Indonesia thi đấu. Thật vui khi thấy cầu thủ Indonesia đầu tiên được thi đấu ở giải Serie B.

    hlv shin tae yong chuan bi ke hoach khung cho bong da indonesia tham vong xung vuong dong nam a1
    Indonesia đẩy mạnh việc nhập tịch các cầu thủ

    Là HLV của đội tuyển Indonesia, tôi hy vọng sẽ có nhiều cầu thủ hơn nữa đến giải đấu này trong tương lai. Tôi thấy rằng, khả năng của các cầu thủ Indonesia đáp ứng được tiêu chuẩn ở Serie B”.

    Theo tờ báo xứ Vạn đảo, không chỉ dừng lại ở việc sang Ý để kiểm tra phong độ của Jay Idzes, ông Shin còn có ý tưởng táo bạo hơn khi muốn đưa thêm cầu thủ Indonesia sang thi đấu ở Serie B.

    “HLV Shin Tae-yong có lý do để đề nghị mang thêm nhiều cầu thủ Indonesia đến thi đấu tại giải Serie B. Hiện CLB Como 1907 có chủ sở hữu là các doanh nhân từ Indonesia.

    Vì vậy, nhà cầm quân này đề nghị thông qua Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir – người có nhiều quan hệ với bóng đá Ý, tạo điều kiện đưa thêm cầu thủ Indonesia đến giải đấu này nhằm nâng cao trình độ”, tờ Bola viết.

    Tờ Bola cũng cho biết thêm, đội tuyển Indonesia nhập tịch ồ ạt trong giai đoạn HLV Shin Tae-yong nắm quyền, xuất phát từ chủ đích của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

    hlv shin tae yong chuan bi ke hoach khung cho bong da indonesia tham vong xung vuong dong nam a2
    Nhiều chuyên gia lo ngại việc dựa vào cầu thủ nhập tịch sẽ khiến đội tuyển Indonesia nhận hậu quả về lâu về dài

    "Tôi không muốn tuyển Indonesia chơi theo cách cũ. Nếu chỉ tập trung vào phòng ngự, tôi nghĩ bóng đá Indonesia không thể phát triển. Tôi muốn đội theo xu hướng hiện đại, ngoài phòng ngự còn phải tập trung vào tấn công. Chiến thuật tôi xây dựng nhằm giúp bóng đá Indonesia phát triển, chứ không dừng ở kết quả mỗi trận đấu", Bola dẫn lời HLV Shin Tae-yong.

    Từng giúp đội tuyển Hàn Quốc đánh bại Đức tại World Cup 2018, ông Shin muốn dùng sẵn nguồn cầu thủ gốc Âu, Mỹ có ưu thế thể hình, tư duy chiến thuật để xây dựng lối đá hiện đại cho tuyển Indonesia, trong lúc "nguồn cung tại chỗ" chưa đáp ứng.

    Chính sách này giúp tuyển Indonesia thi đấu tiến bộ ở một vài giải đấu, song mang đến nỗi lo về lâu dài. Nhiều chuyên gia bóng đá Indonesia đã lên tiếng phản đối, yêu cầu Liên đoàn bóng đá Indonesia chú trọng đào tạo trẻ, "xây nhà từ gốc" thay vì dựa vào một nhóm cầu thủ nhập tịch.

    "Thử hình dung, Indonesia có thể ra sân với 11 cầu thủ nhập tịch ở vòng loại World Cup, song tại các giải không thuộc hệ thống thi đấu FIFA như ASEAN Cup cuối năm nay, 11 cầu thủ này có quyền từ chối lên tuyển. Khi đó, thành tích của Indonesia sẽ ra sao?", Bola Sport bày tỏ quan ngại.

    Theo thông tin mới nhất, để hướng đến trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia sẵn sàng cho gọi thêm 4 cầu thủ nhập tịch.

    Với những cái tên này, “Garuda” hứa hẹn sẽ mạnh hơn rất nhiều trong thời gian tới.

     

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-chuan-bi-ke-hoach-khung-cho-bong-da-indonesia-tham-vong-xung-vuong-dong-nam-a-a613403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan