+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae Yong của Indonesia có nguy cơ "mất ghế" sau khởi đầu kém ấn tượng ở vòng loại World Cup 2026

    (ĐS&PL) - HLV Shin Tae Yong đang đối mặt nguy cơ bị LĐBĐ Indonesia (PSSI) sa thải bởi màn trình diễn mờ nhạt, kém ấn tượng ở vòng loại World Cup 2026.

    Kết thúc 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, bảng F chứng kiến sự vượt trội của Iraq với 2 chiến thắng tuyệt đối. Việt Nam và Philippines cùng có 3 điểm, nhưng Việt Nam xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại. Indonesia, đội bóng được kỳ vọng sẽ cạnh tranh vị trí thứ 2, chỉ có 1 điểm và đang đứng cuối bảng.

    Kết quả này khiến Indonesia nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Dù đã tập hợp nhiều cầu thủ xuất sắc, trong đó có nhiều người đang thi đấu ở các nền bóng đá hàng đầu châu Âu, nhưng Indonesia vẫn chưa thể hiện được sức mạnh của mình.

    Tờ Bola Times của Indonesia cho biết: "PSSI sẽ đánh giá thành tích vừa qua của các HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc) ở đội tuyển quốc gia và HLV Bima Sakti ở đội U17 Indonesia. Khả năng sẽ có một trong hai HLV bị sa thải".

    "Cuộc gặp giữa các ông Shin Tae Yong và Bima Sakti diễn ra với Chủ tịch PSSI Erick Thohir", Bola Times thông tin thêm.

    hlv shin tae yong cua indonesia co nguy co mat ghe sau khoi dau kem an tuong o vong loai world cup 2026 3jpg
    HLV Shin Tae Yong. Ảnh: PSSI.

    Cả đội tuyển quốc gia Indonesia và đội tuyển U17 Indonesia đều thi đấu không thành công trong những ngày vừa qua. Đội tuyển U17 Indonesia bị loại ở vòng bảng World Cup U17 được tổ chức trên sân nhà.

    Trong khi đó, đội tuyển quốc gia Indonesia đã thua ĐT Iraq 1-5 và hoà chật vật 1-1 trước ĐT Philippines. Thầy trò HLV Shin Tae Yong có màn trình diễn mờ nhạt, khi phải thi đấu liền 2 trận trên sân khách và thiếu vắng một số trụ cột vì chấn thương.

    Hiện tại, ĐT Indonesia đang đứng cuối bảng F khi có cùng 1 điểm như ĐT Philippines nhưng kém chỉ số phụ. Xếp nhì bảng là ĐT Việt Nam với 3 điểm và ĐT Iraq dẫn đầu với 6 điểm sau 2 lượt trận.

    Tờ Bola Times nhận định, một trong hai HLV Shin Tae Yong hoặc HLV Bima Sakti sẽ có nguy cơ bị sa thải khi PSSI tiến hành đánh giá thành tích vừa qua của ĐT Indonesia và U17 Indonesia.

    Trước áp lực từ dư luận, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã họp lại để đánh giá về công việc của HLV Shin Tae Yong. Chủ tịch PSSI Erick Thohir cho biết ban chấp hành sẽ triệu tập tất cả các huấn luyện viên để đánh giá lại phong độ của các đội tuyển.

    hlv shin tae yong cua indonesia co nguy co mat ghe sau khoi dau kem an tuong o vong loai world cup 2026 1jpg
    Cả đội tuyển quốc gia Indonesia và đội tuyển U17 Indonesia đều thi đấu không thành công trong những ngày vừa qua. Ảnh: AFC.

    Hai HLV đầu tiên của bóng đá Indonesia bị triệu tập để giải trình, từ yêu cầu của người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia chính là các ông Shin Tae Yong và Bima Sakti. Đây là những người dẫn dắt các đội bóng được quan tâm nhiều nhất, được đầu tư nhiều nhất tại xứ sở vạn đảo trong thời gian qua.

    Đây là động thái cứng rắn của PSSI nhằm cải thiện tình hình của đội tuyển quốc gia Indonesia. Nếu không thể cải thiện thành tích, HLV Shin Tae Yong và Bima Sakti, người đang dẫn dắt đội U17 Indonesia, có thể sẽ bị sa thải.

    Mặc dù một số nhà quan sát cho rằng khả năng HLV Shin Tae Yong bị sa thải không cao. Tuy nhiên, trong bối cảnh ông Shin Tae Yong gần hết hợp đồng (đến hết tháng 6/2024), việc PSSI sa thải sớm vị HLV người Hàn Quốc không phải không thể xảy ra.

    Đây là trường hợp đã xuất hiện với HLV Mano Polking ở đội tuyển Thái Lan. Ông Mano Polking còn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đến hết tháng 2/2024, nhưng FAT không đủ kiên nhẫn để chờ vị HLV này đến thời hạn nói trên.

    FAT sa thải HLV Mano Polking ở thời điểm hiện tại, dành thời gian cho HLV mới làm quen với đội tuyển, trong thời gian chờ đợi vòng loại World Cup 2026 quay lại vào tháng 3/2024, cũng như Asian Cup 2023 khai diễn vào tháng 1/2024.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-cua-indonesia-co-nguy-co-mat-ghe-sau-khoi-dau-kem-an-tuong-o-vong-loai-world-cup-2026-a600844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan