+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae-yong đánh giá đội tuyển Indonesia có nhiều cơ hội dự World Cup 2026

    (ĐS&PL) - Trong bài phỏng vấn với Best Eleven, HLV Shin Tae-yong đánh giá, tuyển Indonesia có nhiều cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai và hướng tới dự World Cup 2026. Đối với Asian Cup 2023, ông cho rằng đội bóng xứ “vạn đảo” có 50% khả năng đi tiếp.

    Theo HLV Shin Tae-yong: "Chúng tôi đang xây dựng đội bóng tốt. Ở vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Indonesia nằm cùng bảng Iraq, Việt Nam và Philippines. Tôi tự tin giúp đội vào vòng loại tiếp theo".

    Chiến lược gia người Hàn Quốc nói với Best Eleven: "Tôi hi vọng có thể vào vòng loại thứ ba. Cơ hội khoảng 70 đến 80%. Còn ở Asian Cup 2023, chúng tôi có 50% khả năng đi tiếp".

    Ở vòng loại World Cup 2026, Indonesia chung bảng với Việt Nam, Philippines và Iraq. Đây được xem là bảng đấu Đông Nam Á cộng một (tuyển Iraq). Do đó, Đông Nam Á có ít nhất một đội sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Iraq được đánh giá mạnh nhất F, Việt Nam và Indonesia vượt trội hơn so với Philippines.

    hlv shin tae yong danh gia doi tuyen indonesia co nhieu co hoi du world cup 20261
    HLV Shin Tae-yong đánh giá đội tuyển Indonesia có nhiều cơ hội dự World Cup 2026. Ảnh: Vnexpress.

    World Cup 2026 nâng tổng số đội tham dự lên 48, do đó châu Á có 8,5 suất. HLV Shin Tae-yong tin rằng cơ hội đến vòng chung kết bóng đá thế giới với đội tuyển Indonesia sẽ sáng hơn.

    "Vì có 8,5 suất nên chúng tôi phải cố gắng vượt qua vòng loại thứ hai. Ở vòng loại thứ ba, hai đội dẫn đầu các bảng A, B và C sẽ giành quyền dự World Cup. Tôi nghĩ sẽ không tệ nếu đội đứng thứ ba hoặc thứ tư và cố gắng tranh 2,5 suất còn lại", ông Shin Tae-yong bày tỏ.

    Bảng F vòng loại World Cup 2026 nhẹ hơn so với Asian Cup 2023, bởi tại Asian Cup 2023 Indonesia, Việt Nam và Iraq phải gặp tuyển Nhật Bản ở bảng D. Do đó, HLV Shin Tae Yong đánh giá cơ hội vượt qua vòng bảng của Indonesia thấp hơn vòng loại World Cup 2026 là điều dễ hiểu.

    Cần nhắc, HLV Shin Tae Yong có thành tích không mấy khả quan khi gặp Việt Nam ở thời HLV Park Hang Seo. Tuyển Indonesia thua 3 và hoà 2, không ghi nổi 1 bàn thắng. Ông Shin Tae Yong ban đầu có mối quan hệ tốt với HLV Park Hang Seo nhưng mọi thứ chuyển sang hướng xấu. Sau những thất bại liên tiếp, ông Shin không còn bắt tay HLV Park khi Indonesia gặp Việt Nam.

    Trở lại với phát biểu của HLV Shin Tae Yong về chuyện Indonesia có đến 80% cơ hội đi tiếp, niềm tin có thể đến từ việc HLV Park Hang Seo đã chia tay tuyển Việt Nam.

    Phát biểu của HLV Shin Tae Yong được xem là lời thách thức dành cho HLV Troussier. Bởi tuyển Việt Nam có mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2, còn HLV Troussier có niềm tin Việt Nam sẽ dự World Cup 2026.
     

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-danh-gia-doi-tuyen-indonesia-co-nhieu-co-hoi-du-world-cup-2026-a598338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sau trận thắng Ấn Độ, AFC đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam

    Sau trận thắng Ấn Độ, AFC đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam

    Chiều 29/10, tại sân Milliy của Uzbekistan, tuyển Nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ tại lượt trận thứ hai vòng loại Olympic 2024. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có thêm niềm tin vào việc đi tiếp vào giai đoạn thứ 3 dù cơ hội là không cao.