+Aa-
    Zalo

    HLV tuyển Australia: 'Messi là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử'

    (ĐS&PL) - HLV Graham Arnold đã dành nhiều lời khen cho Lionel Messi, sau khi Argentina vượt qua Australia, giành vé vào tứ kết World Cup 2022.

    "Messi thật phi thường, một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử và chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để vô hiệu hóa cậu ấy. Tôi từng có vinh dự được chơi cùng Diego Maradona và giờ với tư cách huấn luyện viên, được ‘đối đầu’ với Messi. Argentina nên tự hào vì có những cầu thủ tầm cỡ này", ông Graham Arnold nói.

    hlv tuyen australia messi that phi thuong 1
    HLV tuyển Australia - ông Graham Arnold.

    Thuyền trưởng tuyển Australia cho biết học trò đã ‘chăm sóc’ Messi rất kỹ nhưng vẫn bất lực trước bàn mở tỷ số của siêu sao 35 tuổi.

    "Tôi tự hào về cầu thủ của mình, vì tất cả những gì họ đã cống hiến. Đó là một hành trình 4 năm. Chúng tôi hơi buồn vì lẽ ra có thể đạt kết quả tốt hơn một chút. Tuy nhiên, tôi hy vọng người dân Australia cũng sẽ tự hào vì đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", HLV Arnold khen ngợi học trò. “Lần đầu tiên chúng tôi vào vòng 16 đội kể từ năm 2006 là điều không thể tin được với một đội hình trẻ như vậy”.

    Messi là thiên tài của bóng đá thế giới. Anh sinh ra để chinh phục những kỷ lục và không ai bất ngờ nếu Messi tiếp tục toả sáng tại World Cup 2022.

    Trong trận đấu với Australia, Lionel Messi có 6 cú sút, 4 đường chuyền tạo cơ hội, 75 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác 90%, thắng tranh chấp 4 lần và một bàn thắng. Những thống kê này mang về cho nam cầu thủ giải thưởng Cầu thủ hay nhất trận đấu trên sân Ahmad bin Ali.

    Đây là lần thứ hai Messi được FIFA vinh danh sau trận đấu tại World Cup 2022 và là lần thứ 8 trong sự nghiệp, "El Pulga" nhận giải thưởng này.

    Đồng thời, Messi đã thiết lập cột mốc lịch sử của mình khi chạm mốc 1.000 trận trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, một con số đáng mơ ước với mọi ngôi sao.

    Và trong trận đấu thứ 1.000 của mình trong sự nghiệp, Messi đánh đấu kỷ niệm không thể ngọt ngào hơn với bàn thắng mở ra cơ hội đi tiếp cho Argentina. Bàn thắng này cũng đánh dấu một cột mốc khác của siêu sao người Argentina khi anh có lần đầu tiên ghi bàn tại một vòng knock-out World Cup và là bàn thắng thứ 789 của Messi ghi được trong sự nghiệp.

    Với 999 trận đã chơi trước đó, Messi ghi 788 bàn và 348 đường kiến tạo. Tính trung bình, ngôi sao của PSG ghi 1 bàn sau mỗi 104 phút. Cứ 72 phút, anh đóng góp vào 1 bàn thắng (ghi bàn hoặc kiến tạo).

    Tiến vào vòng tứ kết, Messi và các đồng đội đang gần thêm một bước tới mục tiêu giành chiếc cúp vàng thế giới, danh hiệu còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của siêu sao 35 tuổi này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-tuyen-australia-messi-la-mot-trong-nhung-cau-thu-hay-nhat-lich-su-a559326.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan