+Aa-
    Zalo

    HLV U23 Thái Lan quyết đánh bại U23 Việt Nam, giành ngôi đầu bảng K

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã có vé tham dự VCK U23 châu Á, U23 Thái Lan vẫn muốn chứng tỏ thực lực và vị thế của mình trong trận đối đầu với U23 Việt Nam vào ngày mai, 26/3.

    Dù đã có vé tham dự VCK U23 châu Á, U23 Thái Lan vẫn muốn chứng tỏ thực lực và vị thế của mình trong trận đối đầu với U23 Việt Nam vào ngày mai, 26/3.

    U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định chiếc vé tham dự vòng chung kết (VCK) U23 châu Á vào ngày mai (26/3) với U23 Thái Lan.

    "Voi chiến" đang cực kỳ ung dung vì đã sớm sở hữu một suất dự giải do là chủ nhà, họ lại đang đứng đầu bảng K với hiệu số vượt trội sau 2 lượt trận (+12 so với +7). Tuy vậy, như đã phát biểu từ trước khi vòng loại khởi tranh, HLV Alexandre Gama khẳng định U23 Thái Lan sẽ thi đấu hết mình để chứng tỏ đẳng cấp chứ không phải chỉ tham dự cho có.

    U23 Thái Lan thể hiện sức mạnh vượt trội sau 2 lượt trận đầu tiên. - Ảnh: VietNamNet

    Chiều 25/3, một ngày trước khi diễn ra loạt trận cuối, vị HLV người Brazil một lần nữa nhấn mạnh về tinh thần thi đấu của U23 Thái Lan.

    "Chúng tôi sẽ chơi hết khả năng ở những trận đấu cuối. Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ cho giải đấu năm tới và vòng loại là cơ hội để các cầu thủ cho thấy sự chuẩn bị. Trong trận gặp Brunei, một số cầu thủ trẻ hơn được cho vào sân và họ đã làm tốt. Chúng tôi muốn ghi nhiều bàn để tạo ra lợi thế so với Việt Nam và đã thành công" - HLV Alexandre Gama cho biết.

    "Tôi sẽ không nói chi tiết lúc này, nhưng chúng tôi đã theo dõi Việt Nam thi đấu và có kế hoạch khi đối đầu với họ" - HLV U23 Thái Lan nói thêm.

    Một chi tiết thú vị được HLV Gama của U23 Thái Lan tiết lộ với truyền thông, đó là ông có mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp Park Hang-seo.

    "Tôi đã làm việc ở Hàn Quốc 5 năm và dành nhiều sự tôn trọng cho các đồng nghiệp Hàn Quốc. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ họ. Tôi không lạ gì ông Park Hang-seo và từng vài lần đối đầu trên cương vị huấn luyện. Ngoài đời chúng tôi là bạn. Park Hang-seo là một HLV giỏi, một người thú vị mang đặc trưng phong cách Hàn Quốc", HLV Gama chia sẻ.

    "Chúng tôi đã đối đầu với nhau vài lần. Ở Hàn Quốc ai cũng biết đến ông ấy. Chúng tôi không thường xuyên gặp mặt nhưng mỗi lần gặp nhau đều dành cho nhau sự tôn trọng. Khi gặp lại nhau ở đây chúng tôi đã nói chuyện rất vui vẻ và ôn lại những kỷ niệm. Ông Park là một người rất tốt. Tôi hi vọng là ông ấy có thể gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam" - HLV Alexandre Gama đã dùng từ "đáng kinh ngạc" khi nói về những thành tích mà người bạn cũ đã đạt được khi đến Việt Nam làm việc.

    Không chỉ vậy, HLV Park Hang-seo từng dẫn dắt CLB Gyeongnam trong 2 mùa giải 2006 và 2007, còn ông Gama đến làm việc cho đội bóng này từ mùa giải 2008 trong vai trò trợ lý.

    Có thể thấy, thầy Park và HLV Gama khá "có duyên". Cả hai vị chiến lược gia có lẽ đều mong chờ cuộc đối đầu sắp diễn ra.

    HLV U23 Thái Lan Alexandre Gama. 

    Trước đó, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá thận trọng khi nhận định về đối thủ cuối cùng ở vòng bảng của U23 Việt Nam: “Chúng ta và Thái Lan cùng có hai trận thắng nhưng hiệu số khác nhau. Thái Lan đá với Indonesia thì họ dùng 3 hậu vệ trong khi đá với Brunei thì dùng 4 hậu vệ.

    Chất lượng của giải vô địch quốc gia sẽ quyết định chất lượng cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Thái Lan lứa này có chiều cao, kỹ thuật rất tốt. Họ đã chuẩn bị rất kỹ cho VCK U23 châu Á 2020, họ đang phát triển để trở thành đội bóng tốt của châu Á".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-u23-thai-lan-quyet-danh-bai-u23-viet-nam-gianh-ngoi-dau-bang-k-a268101.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan