+Aa-
    Zalo

    HLV U23 Thái Lan tuyên bố không đặt nặng thắng thua trước U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV U23 Thái Lan cho biết các cầu thủ của ông còn trẻ và đến với giải U23 Đông Nam Á với tinh thần học hỏi và trau dồi kinh nghiệm.

    Sau loạt trận bán kết hôm 24/2, giải U23 Đông Nam Á 2022 đã xác định cái tên vào chơi trận chung kết là U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Theo lịch, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/2.

    Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận, HLV U23 Thái Lan Salvador Garcia bày tỏ sự tôn trọng với Những chiến binh sao vàng.

    “Hôm qua chúng tôi đã được xem U23 Việt Nam thi đấu. Họ chơi tốt trong suốt 120 phút. Chúng tôi tôn trọng với những gì mà U23 Việt Nam đã trải qua.

    Tôi không biết U23 Việt Nam sẽ có bao nhiêu người để thi đấu, họ đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19. Hy vọng U23 Việt Nam sẽ có những cầu thủ tốt nhất, chúng tôi cũng vậy", ông Garcia cho hay.

    HLV trưởng của U23 Thái Lan cho biết thêm ông không buộc các cầu thủ phải thắng tại trận chung kết. Theo ông Garcia, đoàn quân trẻ của Voi chiến đến giải này với tinh thần học hỏi và trau dồi kinh nghiệm.

    "Tất nhiên, nếu đội vô địch được thì tốt, còn thua thì cũng chẳng sao. Các cầu thủ còn khá trẻ và họ có nhiều thời gian để thể hiện bản thân”, ông Garcia chia sẻ.

    hlv u23 thai lan tuyen bo khong dat nang thang thua truoc u23 viet nam 01
    U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Thái Lan khi 2 đội gặp nhau ở vòng bảng.

    Cũng tại buổi họp báo, HLV trưởng U23 Việt Nam Đinh Thế Nam cho biết: "Sau trận thắng trước U23 Timor Leste ngày hôm qua, chúng tôi đã giành quyền vào chung kết. Dù vậy, chúng tôi vẫn gặp những bất lợi nhất định khi đã phải đá tới 120 phút. Điều này làm ảnh hưởng phần nào đến thực lực toàn đội".

    Ở vòng bảng, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan để giành vị trí đầu bảng C. Dù đã có trận đấu đạt kết quả tốt trước đối thủ, nhưng HLV Đinh Thế Nam vẫn tỏ ra rất thận trọng.

    "Đương nhiên với U23 Thái Lan, từ trước tôi đã đánh giá cao về lối chơi của họ. Chúng tôi cũng tìm hiểu kĩ về đối thủ nhưng tôi cũng xin có sự không chia sẻ về chuyên môn quá sâu", ông Nam cho hay.

    Trong khi đó, khó khăn vẫn chưa buông tha cho U23 Việt Nam khi kết quả test nhanh sngs 25/2 của trung vệ Quang Thịnh đã dương tính với SARS-CoV-2. Ban tổ chức giải đã tiến hành test PCR cho Quang Thịnh và nếu tiếp tục xác định dương tính, cầu thủ này sẽ phải vắng mặt ở trận chung kết.

    Nếu điều đó xảy ra, U23 Việt Nam gặp tổn thất lớn. Quang Thịnh là trụ cột, đã chơi trọn vẹn 3 trận ở giải lần này. Trong loạt sút luân lưu với Timor Leste, cầu thủ thuộc biên chế CLB Công an Nhân dân này nhận trọng trách thực hiện cú đá đầu tiên và anh đã thành công.

    Trước đó, ở trận bán kết với Timor Leste, HLV Đinh Thế Nam chỉ còn 13 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn. Trong hiệp phụ, ông phải đưa thủ môn Trần Liêm Điều vào đá tiền đạo. Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã đau chân và kiệt sức sau chiến thắng ở trận bán kết.

    Đối diện với tình cảnh khó khăn này, VFF đã đề xuất lên AFF và ban tổ chức giải nhằm cho phép U23 Việt Nam được bổ sung thêm 2 cầu thủ để đủ quân đá với U23 Thái Lan. AFF đã tiếp nhận đề xuất nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-u23-thai-lan-tuyen-bo-khong-dat-nang-thang-thua-truoc-u23-viet-nam-a529451.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan