+Aa-
    Zalo

    HLV và cầu thủ Leeds United đồng ý không nhận lương để cứu CLB trong dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Marcelo Bielsa và các cầu thủ Leeds United đã đồng ý không nhận lương để giúp CLB vượt qua cơn khủng hoảng do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

    HLV Marcelo Bielsa và các cầu thủ Leeds United đã đồng ý không nhận lương để giúp CLB vượt qua cơn khủng hoảng do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

    CLB Leeds United sắp sửa chấm dứt 16 năm chờ đợi để trở lại Premier League hoàng kim trước khi bóng đá bị hoãn trên khắp nước Anh cho đến ít nhất là ngày 30/4 do đại dịch Covid-19.

    HLV Marcelo Bielsa và các cầu thủ Leeds United đồng ý không nhận lương để giúp CLB.

    Lãnh đạo đội Leeds cho biết việc thiếu thu nhập bằng các trận đấu ở giải hạng nhất Anh sẽ tiêu tốn “vài triệu bảng mỗi tháng”. Tuy nhiên, HLV Marcelo Bielsa người Argentina và các cầu thủ Leeds mới đây đã chấp nhận không nhận lương để giúp CLB vượt qua cơn khủng hoảng.

    Bản tin của CLB thông báo: “Leeds United xác nhận các cầu thủ, ban huấn luyện và đội ngũ quản lý cấp cao đã tình nguyện không nhận lương để đảm bảo cho tất cả các nhân viên của CLB tại sân thi đấu Elland Road và Thorp Arch (sân tập) có thể duy trì cuộc sống trong thời điểm khó khăn này.

    Điều quan trọng nhất là tất cả thành viên phải nỗ lực cùng nhau để giúp đỡ CLB vượt qua giai đoạn giải đấu ngưng nghỉ và kết thúc mùa giải với khát khao trở lại Premier League”.

    Giám đốc điều hành Victor Orta của đội bóng đã xúc động ca ngợi sự đoàn kết của các cầu thủ và ban huấn luyện vì cuộc sống của toàn bộ nhân viên khác ở CLB: “Các cầu thủ của chúng tôi đã thể hiện một hành động đẹp về tình đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn rất đáng kinh ngạc. Tôi tự hào về nghĩa cử đẹp của họ. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến thầy trò Marcelo Bielsa khi đặt lợi ích chung của đội bóng lên hàng đầu”.

    Hiện ngay cả những CLB giàu có, lắm tiền nhiều của ở Premier League cũng không miễn nhiễm với cuộc khủng hoảng bóng đá vì sự lây lan của virus corona chủng mới. Theo đó, những đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù lo ngại họ sẽ mất doanh thu lớn từ bản quyền truyền hình, và một vài CLB đang thảo luận về việc hoãn trả lương cho các cầu thủ, nhân viên trong 3 tháng.

    CLB MK Dons đã thông báo với các cầu thủ rằng lương của họ sẽ bị giảm, trong khi các nhân viên sẽ chỉ nhận được 80% tiền lương. Sự việc này xảy ra chỉ 24h sau khi Birmingham đề nghị chỉ trả trước 50% lương cho các cầu thủ.

    "Các cầu thủ ở Premier League có thể sẽ chấp nhận điều đó vì đội bóng của họ cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, các cầu thủ ở EFL còn lo hơn bởi nếu lương của họ bị trả chậm, họ có nguy cơ mất trắng tiền luôn", một người đại diện nói với báo Mirror.

    Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã tổ chức các cuộc đàm phán khẩn cấp vào thứ Hai (23/3) với Premier League và EFL để tìm kiếm một giải pháp về phương án chậm trả lương hoặc cắt giảm lương của các cầu thủ. Mirror Sport tiết lộ họ đã kêu gọi một quỹ khẩn cấp để giảm bớt khủng hoảng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-va-cau-thu-leeds-united-dong-y-khong-nhan-luong-de-cuu-clb-trong-dich-covid-19-a316997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan