+Aa-
    Zalo

    HLV Xavi phản ứng ra sao khi Barcelona gặp MU tại vòng play-off Europa League?

    (ĐS&PL) - Lá thăm may rủi khiến hai đội bóng hàng đầu châu Âu là MU và Barcelona phải sớm chạm mặt nhau ở vòng play-off Europa League.

    Tối ngày 7/11 (giờ Việt Nam), tại trụ sở UEFA ở Nyon Thụy Sĩ, buổi lễ bốc thăm vòng play-off Europa League 2022/23 đã xác định được 8 cặp đấu. Trong đó, MU – Barcelona là cặp đấu hấp dẫn nhất, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ ở vòng loại trực tiếp cúp C2 năm nay.

    Chia sẻ trong buổi họp báo gần nhất, HLV Xavi cho biết đây là lá thăm mà Barcelona không hề mong muốn. “Đó là một thách thức cực đại đối với chúng tôi. Chúng tôi đã gặp đen đủi vì MU là CLB giàu lịch sử và họ cũng cần phải giành chiến thắng trong chiến dịch này.

    Gặp một đội mạnh như thế, rõ ràng các cầu thủ của tôi có thể sẽ có nhiều động lực hơn. Họ sẽ phải cạnh tranh bởi họ đối mặt với một đối thủ hàng đầu. Đó là đội bóng đã được cải thiện rất nhiều với sự xuất hiện của Erik Ten Hag, với những cầu thủ có tố chất cá nhân tuyệt vời”, ông nói.

    Thuyền trưởng của Barcelona chia sẻ thêm: “Chúng tôi là hai đội bóng lớn và đó sẽ là một cuộc gặp gỡ quan trọng. Ten Hag đang làm tốt công việc ở Manchester. Họ sở hữu một nhóm cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi sẽ có thời gian để phân tích nhưng họ là một đội mạnh trong phòng ngự lẫn tấn công. Không chỉ mình Cristiano Ronaldo, họ còn có những cầu thủ khác”.

    hlv xavi phan ung ra sao khi barcelona gap mu o vong play off europa league
    HLV Xavi của Barcelona.

    HLV Xavi khá có duyên với MU. Khi khoác áo Barcelona, ông từng chơi trận ra mắt Champions League tại Old Trafford vào ngày 16/9/1998. Đó là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của MU tại đấu trường châu Âu khi cả hai đội hòa nhau 3-3.

    Chiến lược gia này gặp lại MU 4 lần nữa ở Champions League và đều là những trận đấu lớn (2 tại bán kết mùa 2007/08, chung kết 2008/09 và 2010/11). Khi theo đuổi vai trò HLV, Xavi được Barcelona bổ nhiệm vào ngày 6/11, đây cũng là ngày Sir Alex Ferguson bắt đầu dẫn dắt MU (năm 1986).

    Trong 4 lần gần nhất chạm trán MU ở đấu trường châu lục (Champions League), Barcelona đều giành chiến thắng. CLB La Liga ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Trong toàn bộ lịch sử đối đầu, Mu thắng 3, thua 6 và hòa 4 trước Barcelona.

    Được biết, trong lịch sử, "Blaugrana" có 4 lần đăng quang tại giải đấu cúp hạng hai châu Âu, khi chưa đổi tên thành Europa League, lần lượt vào các mùa 1978/79, 1981/82, 1988/89 và 1996/97.

    "Barcelona chưa từng vô địch Europa League. Đây là một thử thách thú vị. Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiếc cúp này", nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho hay.

    Theo kế hoạch, 8 đội đứng nhì bảng tại Europa League, trong đó có MU sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân khách vào ngày 16/2/2023, lượt về diễn ra sau đó một tuần (ngày 23/2/2023).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-xavi-phan-ung-ra-sao-khi-barcelona-gap-mu-tai-vong-play-off-europa-league-a556641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan