+Aa-
    Zalo

    “Hô biến” 200 tấn dầu thải thành dầu ăn “sạch” bán ra thị trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ít nhất 200 tấn dầu nhiễm bẩn nghiễm nhiên trở thành dầu ăn chất lượng được lưu thông trong thị trường thực phẩm ở Đài Loan.

    (ĐSPL) – Ít nhất 200 tấn dầu nhiễm bẩn nghiễm nhiên trở thành dầu ăn chất lượng được lưu thông trong thị trường thực phẩm ở Đài Loan.

    Theo Asiaone, Trung tâm điều tra thuộc Cục Điều tra tội phạm (CIB) Nam Đài Loan đã bắt giữ một nghi phạm họ Kuo với cáo buộc tái chế dầu thải và bán cho các cơ sở sản xuất dầu ăn dưới nhãn hiệu dầu ăn “sạch”.

    Đột nhập công ty chuyên “hô biến” dầu thải thành dầu ăn “sạch”

    Ít nhất 200 tấn dầu nhiễm bẩn được "hô biến" thành dầu ăn chất lượng lưu thông trên thị trường Đài Loan. Ảnh minh họa.

    Theo các nhà điều tra điều tra, ít nhất 200 tấn dầu “bẩn” đã được bán cho công ty Trách nhiệm hữu hạn Chung Guann – một nhà máy sản xuất dầu ăn nổi tiếng trong vùng. Tuy nhiên, phía công ty Chung Guann đã phủ nhận việc cố tình mua dầu thải và nói rằng họ không biết gì về lượng dầu ăn đã mua không đảm bảo chất lượng đó.

    Công ty Chung Guann thừa nhận đã mua 200 tấn dầu từ một nhà cung cấp họ Kuo và nói thêm, họ đã sản xuất được 51 nghìn thùng dầu rán từ đó.

    Hiện tại, chỉ còn 3 nghìn thùng dầu trong kho hàng của Chung Guann và công ty này đang phải thu hồi 48 nghìn thùng dầu ăn khác đã bán ra thị trường và tìm cách khắc phục thiệt hại gây ra cho khách hàng.

    Thay vì bán những sản phẩm này một cách trực tiếp, Chung Guan đã bán chúng cho các nhà phân phối chuyên cung cấp tới các nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, họ cần lần theo những nhà phân phối để thu hồi sản phẩm.

    Chủ tịch của công ty Chung Guann cũng đã gửi lời xin lỗi trước công chúng ngày 4/9. Ông nhấn mạnh rằng, công ty không cố tình bán dầu thải và giá thành mà Kuo đưa ra không phải rẻ hơn những nhà cung cấp dầu ăn khác. Tuy nhiên, ông ta bày bỏ sự hối hận khi công ty đã làm dấy lên mối lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm chỉ vì sự bất cẩn của mình.

    Được biết, công ty Wei Chuan – một trong những nhà máy thực phẩm lớn nhất Đài Loan đã sử dụng dầu ăn bẩn trong quy trình chế biến. Wei Chuan cho biết, 12 sản phẩm của họ có thể đã sử dụng dầu ăn của Chung Guann, đồng thời cam kết sẽ sớm thu hồi những sản phẩm đó trên thị trường.

    Liên quan đến vụ việc, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA) đã tổ chức một họp báo chiều 4/9 và cho biết, số dầu thải được pha trộn với mỡ lợn với tỷ lệ 1:3 trong khoảng thời gian từ 29/8 đến 1/9. Như vậy, công ty Chung Guann đã sản xuất tổng cộng 782 tấn dầu mỡ “bẩn” tung ra thị trường. FDA đã yêu cầu công ty này thu hồi toàn bộ số lượng dầu bẩn trước tháng 3/2015.

    Các công tố viên sẽ tiếp tục điều tra xem liệu công ty Chung Guann có biết trước việc họ mua phải dầu bẩn hay không. Nếu đúng là sự thật, công ty này không những có khả năng phải đối mặt với việc xử phạt hành chính mà còn chịu các cáo buộc hình sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-bien-200-tan-dau-thai-thanh-dau-an-sach-ban-ra-thi-truong-a49614.html
    5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nguy hiểm

    5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nguy hiểm

    (ĐSPL) – Những cơn đau đầu, đau răng hoặc bị giảm cân một cách đột ngột… có thể là một trong những triệu chứng cảnh báo về mối an nguy đối với sức khỏe của chính bản thân

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nguy hiểm

    5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nguy hiểm

    (ĐSPL) – Những cơn đau đầu, đau răng hoặc bị giảm cân một cách đột ngột… có thể là một trong những triệu chứng cảnh báo về mối an nguy đối với sức khỏe của chính bản thân