+Aa-
    Zalo

    “Hồ sơ Paradise”bị rò rỉ hé lộ bí mật của giới tài phiệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồ sơ của hội luật nước ngoài phanh phui các giao dịch tài chính của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, các công ty đa quốc gia lớn...

    Hồ sơ của hội luật nước ngoài phanh phui các giao dịch tài chính của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, các công ty đa quốc gia lớn và các thành viên của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Facebook của ICIJ. Ảnh: Latest News World.

    Những doanh nghiệp lớn nhất thế giới, những nguyên thủ quốc gia, những nhân vật tầm cỡ trong giới chính trị, giải trí và thể thao tại Anh cùng “thiên đường trốn thuế” mới được tiết lộ trong một cuộc điều tra quy mô lớn.

    Vụ việc xuất phát từ việc rò rỉ 13,4 triệu tài liệu trong đó có lạm dụng thuế, những cách phức tạp để các tập đoàn giàu có nhất bảo vệ tài sản một cách hợp pháp. Tài liệu này được cung cấp bởi 2 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài và tờ Süddeutsche Zeitung của Đức, sau đó được Hiệp hội Nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) chia sẻ với các đối tác Guardian, BBC và New York Times.

    “Hồ sơ Paradise” chỉ ra một số nhân vật lớn như Nữ hoàng Anh Elizabeth II, các cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump và con rể Tổng thống Nga Vladimir Putin, người gây quỹ và cố vấn cấp cao của Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ngoài ra một số trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook hay các tập đoàn đa quốc gia bao gồm Nike, Apple đều “có tên” trong Hồ sơ Paradise.

    Vụ rò rỉ này gây áp lực lớn cho các nhà lãnh đạo lớn như ông Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May, những người cam kết ngăn chặn các chương trình đánh thuế an toàn.

    HỒNG NGUYỄN (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-so-paradisebi-ro-ri-he-lo-bi-mat-cua-gioi-tai-phiet-a208239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan