+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Bão Hagupit "xé toạch" chung cư cao cấp, thổi ngược dòng chảy thác nước lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bão Hagupit đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) với sức gió mạnh từ 118-133km/h.

    Bão Hagupit đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) với sức gió mạnh từ 118-133km/h.

    Bão Hagupit đổ bộ vào Chiết Giang, Trung Quốc hôm 4/8. Ảnh: CGTN

    Taiwan News đưa tin, bão Hagupit vượt qua miền Bắc đảo Đài Loan ngày 3/8 trước khi đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, vào lúc 3h30 sáng 4/8 với sức gió mạnh cấp 12 trên Thang Beaufort (118-133km/h).

    Trung Quốc đã ra lệnh sơ tán các khu vực ven biển dễ bị bão ảnh hưởng tại tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến, yêu cầu tàu cá và phà ngừng đi lại, dừng một số tuyến đường sắt. Không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại lớn do bão.

    Tại Ôn Châu, một trung tâm sản xuất lớn của tỉnh Chiết Giang ở phía nam Thượng Hải, chính quyền đã sơ tán 200.000 người tới nơi trú ẩn, yêu cầu hơn 6.000 tàu cá về cảng. Sóng dọc bờ biển có lúc lên cao tới 4,2 mét.

    Bão tấn công huyện Bàn An, tỉnh Chiết Giang vào 4/8 với lượng mưa hơn 200 mm gây lũ lụt, phá hủy nhiều tuyến đường trong thị trấn Bàn Phong. Chính quyền phải sơ tán một thôn 140 người, bố trí hàng trăm du khách mặc kẹt tại nhà trọ của nông dân trong vùng, yêu cầu người dân không ra ngoài khi bão tới.

    Hình ảnh tòa chung cư cao cấp bị bão Hagupit thổi bay ban công, cửa kính.

    Nhiều bức ảnh trên mạng xã hội Weibo ghi lại cảnh một toà chung cư 18 tầng ở thành phố Ngọc Hoàn, Chiết Giang bị gió mạnh thổi bay hết ban công, cửa sổ, vách tường...

    Những bức ảnh đã gây ra làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc và bị coi là ví dụ điển hình cho những công trình "bã đậu" vốn nhan nhản ở nước này.

    Một cảnh tưởng hi hữu khác cũng khiến mạng xã hội Trung Quốc xôn xao kinh ngạc.

    Thác núi Yandang - 1 trong 4 thác nước lớn ở Trung Quốc cao 190m dường như bị gió mạnh đẩy ngược khỏi lộ trình dòng chảy tự nhiên.

    Dòng nước thác Yandang bị gió thổi ngược dòng. Ảnh: Daily Mail

    Mùa bão năm nay ở Trung Quốc tương đối ôn hòa. Tuy nhiên, các hệ thống sông lớn của đất nước đã phải đối phó với lũ lụt thảm khốc kể từ đầu tháng 6 do mưa lớn hoành hành.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bao-hagupit-xe-toach-chung-cu-cao-cap-thoi-nguoc-dong-chay-thac-nuoc-lon-a333547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan