+Aa-
    Zalo

    Cựu chủ tịch tập đoàn China Huarong tham ô gần 6.000 tỷ đồng, sống chung với 100 nhân tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Chủ tịch tập đoàn China Huarong Lại Tiểu Dân đã phải hầu tòa cho hành vi hối lộ, tham nhũng và trùng hôn.

    Cựu Chủ tịch tập đoàn China Huarong Lại Tiểu Dân đã phải hầu tòa cho hành vi hối lộ, tham nhũng và trùng hôn.

     Cựu Chủ tịch tập đoàn China Huarong Lại Tiểu Dân tại tòa. Ảnh: Sohu

    Theo Tân Hoa Xã, Tòa án nhân dân trung cấp số 2 Thiên Tân (Trung Quốc) ngày 11/8 đã mở phiên điều trần công khai về vụ án hối lộ, tham nhũng và trùng hôn (lấy nhiều vợ) của ông Lại Tiểu Dân, cựu Chủ tịch tập đoàn China Huarong.

    Ông Lại Tiểu Dân từng giữ chức vụ Giám đốc Văn phòng Tổng cục Điều tiết Ngân hàng Trung Quốc, Phó bí thư thành ủy kiêm Chủ tịch tập đoàn China Huarong, Bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch ngân hàng Huarong Xiangjiang Bank,...

    Ông Lại bị cáo buộc "lợi dụng quyền lực và chức vụ để tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân và tổ chức có liên quan nhằm trục lợi bất chính cho người khác; trực tiếp hoặc thông qua người khác nhận trái phép tài sản của các đơn vị và cá nhân có liên quan với tổng cộng hơn 1,788 tỷ NDT (khoảng 6.000 tỷ đồng), trong đó hơn 104 triệu NDT chưa nhận.

    Từ cuối năm 2009 - 1/2018, ông Lại còn lợi dụng chức vụ quyền hạn và hợp tác với người khác để chiếm dụng trái phép công quỹ tổng cộng hơn 25,13 triệu NDT.

    Ngoài ra, trong thời gian quan hệ hôn nhân hợp pháp, ông Lại Tiểu Dân còn chung sống với nhiều người phụ khác dưới danh nghĩa vợ chồng và có hai con trai.

    Trước các bằng chứng của công tố viên, ông Lại Tiểu Dân đã nhận tội và phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi hối lộ, tham nhũng và trùng hôn.

    Truyền thông Trung Quốc "sốc" trước khối tài sản khổng lồ và số nhân tình của Lại Tiểu Dân. Ảnh chụp màn hình

    Trước đó, vào thời điểm Lại Tiểu Dân bị bắt, truyền thông Trung Quốc đã "sốc nặng" khi cơ quan chức năng khám xét tài sản của cựu chủ tịch tập đoàn China Huarong.

    Ngoài số tiền tham ô kỷ lục 1,788 tỷ NDT, Lại Tiểu Dân còn sở hữu 3 tấn tiền mặt, 100 căn nhà và 1 tiểu khu với hơn 100 nhân tình, thậm chí có cả những sao nữ nổi tiếng.

    Hoa Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-tich-tap-doan-china-huarong-tham-o-gan-6000-ty-dong-song-chung-voi-100-nhan-tinh-a334746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan