+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Khánh Vân: “Cứ bình tĩnh sống, cuộc đời không nói trước được điều gì”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành trình chinh phục vương miện của Khánh Vân dường như không quá khó bởi cô gái ấy luôn biết cách để mình toả sáng.

    Hành trình chinh phục vương miện của Khánh Vân dường như không quá khó bởi cô gái ấy luôn biết cách để mình toả sáng.Gặp lại PV báo ĐS&PL sau 4 tháng đăng quang, Khánh Vân đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc dấn thân chốn thị phi showbiz, chuyện tình yêu của Hoa hậu và những dự án nhiều ý nghĩa với cộng đồng.

    Không tự đóng khung cho bản thân

    Nhận được sự ủng hộ sau khi đăng quang, Hoa hậu Khánh Vân đang ngày càng nhận được nhiều tình cảm của công chúng.

    Nói thật nhé, nhà báo không thích phỏng vấn hoa hậu vì hoa hậu luôn quá an toàn. Cái gì của các cô cũng nhàn nhạt. Nguyên nhân có lẽ do sợ dư luận, sợ mất hình ảnh chuẩn mực. Khánh Vân có định đóng khung bản thân trong hai chữ an toàn trong 2 năm nhiệm kỳ?

    Từ trước đến giờ, nếu theo dõi quá trình hoạt động của Vân khán giả sẽ thấy, Vân là người thích sự sôi động, hoạt náo và tất bật với công việc. Vân không nghĩ mình sẽ đóng khung trong hai chữ “an toàn”, trái lại Vân thích khám phá những điều mới mẻ, tất nhiên mọi thứ vẫn trong một chuẩn mực nhất định nào đó.

    Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Vân nhận thức rất rõ trách nhiệm của mình với cộng đồng, với chiếc vương miện đội trên đầu. Vân còn trẻ, Vân muốn mình hãy làm việc thật nhiều, sống đúng với lứa tuổi. Nhiều người áp đặt một khuôn mẫu cho Hoa hậu, nhưng Vân thì muốn bản thân tạo ra một hình ảnh mới về Hoa hậu. Có thể hình ảnh Hoa hậu Khánh Vân sẽ là một người luôn sáng tạo, chăm hoạt động và không ngại làm mới bản thân mình.

    Sau khi đăng quang Khánh Vân nhộn nhịp với các hoạt động nghệ thuật, trong đó điển hình là bộ phim Phượng Khấu. Điều này đúng là hơi đặc biệt so với những Hoa hậu khác. Tại sao, chị lại quyết định trở lại màn ảnh ngay sau khi vừa đăng quang?

    Vân vốn là sinh viên trường đại học Sân khấu Điện ảnh nên điện ảnh với Vân có mối lương duyên với nhau, hơn nữa đạo diễn phim Phượng Khấu, thầy Huỳnh Tuấn Anh là thầy cũ của Vân nên khi thầy bàn việc mời Vân tham gia phim, Vân nhận lời ngay. Vân đã biết đến dự án phim Phượng Khấu từ lâu rồi, thật sự Việt Nam rất hiếm về thể loại cung đấu như thế này nên có cơ hội được góp mặt vào đoàn làm phim, đó là một vinh hạnh đối với Vân.

    Vai diễn của Vân cũng chỉ có vài phân cảnh của phần 1 nên Vân không mất nhiều thời gian để đi quay phim. Vân nghĩ, khi cơ hội đến thì mình hãy nắm lấy. Quan trọng hơn, đây là một bộ phim được đầu tư nghiêm túc, chỉn chu và giàu giá trị. Khi tham gia phim Phượng Khấu, Vân cũng có trao đổi với công ty quản lý để sắp xếp thời gian, không ảnh hưởng đến lịch tập luyện của mình.

    Showbiz đủ loại thị phi và cùng với đó là những khen chê. Hoa hậu vốn bị coi là hình mẫu với nhiều chuẩn mực vô hình được khoác lên. An toàn quá thì nhạt nhưng xông pha chốn showbiz, liệu có nguy hiểm quá không?

    Vân đã hoạt động trong showbiz nhiều năm nên đã quen với áp lực, cạnh tranh và sự đào thải của môi trường này. Tuy nhiên, Hoa hậu thuộc về một phạm vi khác thiên về cộng đồng, xã hội nhiều hơn, nếu nói thị phi và nguy hiểm thì không đúng lắm. Vân nghĩ rằng chỉ cần bản thân làm đúng trách nhiệm của một Hoa hậu là được. Bên cạnh đó, Hoa hậu cần là người đại diện tiếng nói cho giới trẻ, những vấn đề xã hội.

    Còn thị phi, Vân nghĩ, nghề nào cũng có thị phi bủa vây, thay vì sợ mình cần phải làm sao để những thị phi ấy không đến với bản thân. Trong nhà Vân có treo rất nhiều hình ảnh lúc đăng quang, Vân muốn khi nhìn vào đó sẽ nhắc nhở bản thân, vì sao mình là Hoa hậu, mình đã cố gắng nhiều như thế nào, để không bao giờ được bỏ cuộc.

    Phim cung đấu vốn dĩ vẫn gây nhiều tranh cãi vì những tranh đoạt cực đoan chốn thâm cung. Vai diễn mưu mô, thủ đoạn liệu có phải là lựa chọn quá táo bạo với một Hoa hậu?

    Hiện tại, Vân chưa được phép bật mí về vai diễn của mình trong phim Phượng Khấu nên khán giả chưa biết được là Vân sẽ đóng vai hiền hay vai ác! Trong đoạn trailer, có xuất hiện cảnh Vân cầm chiếc trâm ngọc và nhìn về phía xa với ánh mắt đầy tâm trạng. Vân có đọc nhiều bình luận trên mạng dự đoán về vai diễn của Vân, đa số đều nói Vân sẽ là “trùm cuối” của phần 1. Thật sự thì vai diễn này chỉ xuất hiện vài phân cảnh ở cuối phần 1 thôi và sẽ mở ra nhiều tình tiết mới trong phần 2. Nói chung là khi xem phim mọi người sẽ biết Vân đóng vai ác hay hiền nhé!

    Khi nhận vai diễn, Vân không đặt ra quy tắc phải đóng khung trong những dạng vai gì hay sợ bị mọi người ghét, miễn sao đó là một nhân vật hay, có cá tính, có câu chuyện và chiều sâu để mình bộc lộ kỹ năng diễn xuất và sống trọn vẹn với nhân vật.

    Khánh Vân cũng đang xây dựng kênh YouTube riêng. Chị định kiếm tiền trên mạng sao?

    Những video Vlog của Vân hiện tại đang được đẩy lên kênh YouTube của Miss Universe Vietnam chứ không phải kênh riêng của Vân. Trong thời gian mọi người phòng chống dịch do covid-19 gây ra, Vân nghĩ mình làm vài Vlog vui vui cũng thú vị mà (cười). Đây sẽ là dịp để bản thân vừa trải lòng vừa chia sẻ với khán giả để kết nối mình với khán giả nhiều hơn.

    Lẽ thường, các Hoa hậu sẽ tập trung vào các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện để giữ hình ảnh trong 2 năm đương nhiệm. Khánh Vân lại không như vậy, điều gì khiến chị quyết định làm trái lẽ thường?

    Thật ra, Vân cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện. Sau đăng quang, Vân đã tham gia các chuyến thiện nguyện tại TP.HCM, Long An, Tây Ninh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lai Châu... Tuy nhiên, do thời gian này cả nước đang cùng phòng chống dịch covid-19 nên Vân cũng hạn chế đến nơi đông người.

    Trong năm nay, mục tiêu chính của Vân là tập luyện chuẩn bị cho Hoa hậu Hoàn vũ 2020 nên sẽ ưu tiên dành nhiều thời gian hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là Vân không tham gia hoạt động cộng đồng. Vân đang kết hợp cùng ngôi nhà OBV – Nhịp cầu hạnh phúc, giúp đỡ các trẻ em gái vị thành niên bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị xâm hại tình dục.

    Khánh Vân là một cô gái năng động, trẻ trung và đôi lúc hơi “đàn ông”.

    Trân trọng các mối quan hệ

    Danh hiệu là giấc mộng của nhiều cô gái, bởi nó giống như cú hích đổi đời. Sau 4 tháng đăng quang, Khánh Vân đã đổi đời thế nào?

    Sau 4 tháng, Vân vẫn như vậy, không có gì thay đổi cả, nên chắc khái niệm “đổi đời” không đúng với Vân rồi (cười). Nếu nói đến việc thay đổi nhiều nhất thì có lẽ là việc Vân dọn đến sống trong căn hộ phần thưởng tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Vân cũng có xe riêng và ê-kíp rất nhiều người hỗ trợ. Trước đây, Vân làm gì cũng chỉ có một mình, giờ thì có nhiều người bên cạnh phụ giúp mình, chia sẻ với mình. Giống như Vân có thêm gia đình thứ hai vậy. Các anh chị trong công ty hay qua nhà Vân chơi, ăn những món do mẹ Vân nấu, có khi còn cùng Vân “luyện phim” nữa.

    Con gái nay đã là Hoa hậu, bố mẹ của Khánh Vân chắc chắn cũng có nhiều thay đổi?

    Do Vân quen ăn đồ mẹ nấu nên khi dọn đến căn hộ phần thưởng, mẹ cũng qua ở cùng để nấu cho Vân ăn. Vì vậy, mẹ thường “cằn nhằn” là mệt thêm. Nói vui vậy thôi, thực ra mẹ lo Vân ăn uống không đủ chất, vì tạng người Vân khó lên cân, mẹ phải trực tiếp nấu thì mới ăn đúng bữa được. Ba cũng thường ghé qua để phụ Vân dọn dẹp hoặc trang trí nhà cửa, cứ chạy đi chạy về giữa quận Bình Tân và Bình Thạnh. Ba là người cho Vân những góp ý về ngoại hình trong những buổi đi phỏng vấn. Nói chung, Vân rất tự hào vì có một “hậu phương” vững chắc bên mình. Mẹ Vân hay kể trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, khi nghe Vân được công bố là Hoa hậu, mẹ suýt “đứng tim” vì xúc động.

    Một điều hơi lạ, tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, bố mẹ của Khánh Vân cũng xuất hiện và cũng được báo chí săn đón. Tuy nhiên, cả hai đều không lên tiếng. Có lý do đặc biệt gì sau điều này không?

    Ba mẹ Vân sống giản dị và không thích khoa trương, nên muốn con gái mình là người tỏa sáng chứ không phải là ba mẹ. Đêm ấy, ba mẹ vui lắm, cô, dì, chú, bác đều đến ủng hộ Vân, nên sau khi chia sẻ niềm vui cùng Vân, ba mẹ tiếp tục cùng gia đình tận hưởng niềm vui. Vân nghĩ, bậc phụ huynh nào cũng vậy, nhìn con mình thành công và trưởng thành là điều hạnh phúc nhất, chứ không phải việc xuất hiện trên truyền thông cùng con cái.

    Một điều đặc biệt ở Khánh Vân được nhiều người quan tâm chính là, chị vẫn giữ quan hệ tốt với người yêu cũ. Thực ra, làm bạn với người cũ không dễ. Chị đã làm điều này thế nào? Quan điểm của chị về việc sau khi chia tay thì tung hô nhau trên mặt báo là gì?

    Vân trân trọng tất cả các mối quan hệ, không riêng gì tình yêu mà ngay cả tình bạn cũng vậy, dù không còn bên cạnh nhau nữa thì cũng không nên đả kích hay cắt đứt mọi liên lạc. Cuộc sống mà, mình không nên giữ hiềm khích và giận hờn trong lòng. Những điều đó chỉ làm mình thêm mệt mỏi mà thôi. Vân nghĩ, sau khi chia tay, mỗi người có một cuộc sống riêng, nên tôn trọng sự riêng tư và bình yên của đối phương, việc tung hô nhau trên mặt báo là không cần thiết.
    Các Hoa hậu cũng rất giữ ý trong chuyện tình cảm, họ thường giấu rất kỹ. Bởi, tình ái của Hoa hậu luôn là điều nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Sự quan tâm ấy khiến các Hoa hậu lo, bất an. Chị có định công khai chuyện tình cảm của mình?

    Thú thật luôn là Vân cũng muốn công khai nhưng hiện tại Vân chưa có ai cả. Vân hay nói đùa với bạn bè rằng có ai tốt không thì giới thiệu cho Vân đi. Vân biết chuyện tình cảm của Hoa hậu rất được công chúng quan tâm. Vân cũng tò mò không biết “một nửa” của mình sẽ như thế nào (Cười-PV). Khi nào người ấy xuất hiện, Vân mới tính đến chuyện công khai hay không.

    Xinh đẹp, nổi tiếng và giờ là Hoa hậu. Vệ tinh của Khánh Vân hẳn là không ít?

    Nói có lẽ mọi người không tin, nhưng sự thật là hiện không có ai là “vệ tinh” của Vân luôn đấy. Chắc do Vân “đàn ông” quá nên các chàng sợ, không dám làm quen. Thôi thì mình chờ duyên đến vậy. Vân tin vào duyên, nếu người đó là của mình thì sẽ là của mình, không việc gì phải nôn nóng cả, cứ bình tĩnh, biết đâu sau bài phỏng vấn này, có anh nào đó làm quen Vân cũng nên, cuộc sống không thể nói trước điều gì.

    Cảm ơn Khánh Vân về cuộc chia sẻ này!

    Lê Anh

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 49

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-khanh-van-cu-binh-tinh-song-cuoc-doi-khong-noi-truoc-duoc-dieu-gi-a317217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan