+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Phương Nga tiếp tục bị đề nghị truy tố về tội lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau gần 2 tháng điều tra bổ sung, cơ quan CSĐT đã hoàn tất hồ sơ, chuyển cho Sau quá trình điều tra bổ sung, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục đề nghị truy tố...

    Sau quá trình điều tra bổ sung, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục đề nghị truy tố hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo báo Dân Trí, ngày 3/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra lần 2, chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, quê Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Luật sư Nguyễn Kiều Hưng (bào chữa cho hoa hậu Phương Nga) cho biết: “Bà Mai Phương, mẹ Hoa hậu Phương Nga, vừa được vào thăm con gái mình. Hiện tại sức khỏe của Phương Nga tương đối tốt. Phương Nga vẫn giữ im lặng và yêu cầu cơ quan điều tra áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội”.

    Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa xét xử ngày 21/9/2016 - Ảnh: báo Dân Trí

    Như báo Tiền Phong đã đăng tải trước đó, hoa hậu này có mối quan hệ khá thân thiết với một doanh nhân tại quận 7 là ông Mỹ. Được biết, người này kinh doanh ở khá nhiều mảng khác nhau, trong đó có bất động sản.

    Khoảng tháng 7/2012, Nga nói với ông Mỹ về khả năng kinh doanh của mình, đồng thời cho biết có nhiều bạn bè trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga không giao nhà. 

    Tiếp đến Nga nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho bà Nga 10,5 tỷ đồng. Sau khi đưa cho Nga tổng 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

    Kết luận điều tra bổ sung cũng cho rằng, Nga đã bàn với Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi), làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc gì với ông Mỹ.

    Về “hợp đồng tình dục” như Nga khai tại phiên tòa (đã hoãn) năm 2016, theo kết luận điều tra bổ sung này, cơ quan điều tra đã triệu tập những người liên quan để điều tra, tuy nhiên đã không có cơ sở chứng minh có bản hợp đồng này. Làm việc với cơ quan điều tra, ông Mỹ cũng tiếp tục phủ nhận bản hợp đồng mà phía Nga cho là có ký kết.

    Trước đó, ngày 21/9/2016, Nga và Dung bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Gần một ngày xét xử, tòa đã trả hồ sơ để điều tra lại, nhằm làm rõ một số nội dung liên quan trong vụ án. Sau gần 2 tháng điều tra bổ sung, cơ quan cảnh sát điều tra đã hoàn tất hồ sơ, chuyển cho VKSND TP.HCM (điều tra bổ sung lần 1). Tuy nhiên, sau khi xem xét, VKSND TP.HCM tiếp tục trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung lần 2.  

    Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

    1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: 
    a) Có tổ chức; 
    b) Có tính chất chuyên nghiệp; 
    c) Tái phạm nguy hiểm; 
    d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức; 
    đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm: 
    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng. 

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân: 
    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên; 
    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-phuong-nga-tiep-tuc-bi-de-nghi-truy-to-ve-toi-lua-dao-a182823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan