+Aa-
    Zalo

    Hoài Linh khóc khi nói về trăn trở nghề nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Danh hài đã không kìm được nước mắt khi nhắc đến những trăn trở, bức xúc trong nghề nghiệp nghề nghiệp.

    (ĐSPL) – Danh hài đã không kìm được nước mắt khi nhắc đến những trăn trở, bức xúc trong nghề nghiệp nghề nghiệp.

    Xuất hiện trong talkshow “Lần đầu tôi kể” tối qua (1/2) qua tập 4 – Trăn trở trên đỉnh vinh quang, danh hài Hoài Linh khiến khán giả, người hâm mộ không khỏi xúc động khi chia sẻ về những trăn trở trong nghề nghiệp.

    Trong lĩnh vực điện ảnh, cả Hoài Linh và Thái Hòa đều được mọi người gọi là “ông vua phòng vé” và luôn có sự so sánh, đặt lên “bàn cân”. Tuy nhiên, danh hài cho rằng, anh không quan tâm đến chuyện ai là “ông hoàng, bà chúa” của showbiz bởi mỗi người đều có cách diễn riêng của mình, quan trọng nhất là giá trị mà họ mang đến cho khán giả.

    "Bây giờ chuyện ông hoàng, bà chúa trong giới showbiz này thì tôi không quan tâm vì đó là danh xưng của mọi người đặt cho người đó thôi. Đối với tôi, Thái Hòa là một nghệ sĩ rất có duyên. Chính Thái Hòa cũng đã từng làm đạo diễn, lo kịch bản cho những liveshow của tôi" - anh thẳng thắn.

    Ở mảng sân khấu hài, Thái Hòa chưa có “bùng”, nhưng trong lĩnh vực điện ảnh, Thái Hòa lại có những vai diễn ấn tượng, đem đến tiếng cười và thu hút khán giả đến rạp.

    Danh hài Hoài Linh đã có nhiều chia sẻ thú vị về chuyện đời, chuyện nghề trong talkshow Lần đầu tôi kể.

    Không chỉ bị so sánh với Thái Hoà, danh hài Hoài Linh cũng không ít lần bị dư luận “cân đo đong đếm” với NSƯT Thành Lộc. Danh hài cười cho biết, Thành Lộc là nghệ sĩ anh ái mộ từ lâu nên anh cảm thấy khó chịu nếu bị cứ bị đưa ra so sánh vì mỗi người một lĩnh vực khác nhau, mỗi người mỗi cách diễn khác nhau. Anh thẳng thắn:

    "Anh Lộc là người tôi ái mộ từ lâu. Khi bước chân vào nghề, tôi đã coi anh diễn rồi ái mộ luôn từ đó. Dĩ nhiên, trước sự so sánh đó tôi cũng cảm thấy khó chịu vì mỗi người mỗi lĩnh vực, mỗi cách diễn khác nhau. Đừng bao giờ đem so sánh ai với ai cả, trừ khi họ giống nhau về ngoại hình, giọng hát. Mọi người có quyền so sánh nhưng đừng nên lấy chuyện đó để khích bác thì mất vui. Chẳng ai khích được tôi vì tôi đã miễn nhiễm rồi".

    Nói về độ nổi tiếng của các “đệ tử” như: Đàm Vĩnh Hưng, em trai Dương Triệu Vũ và con nuôi Hoài Lâm, danh hài cũng không ngại thừa nhận, bản thân chưa bao giờ có khái niệm tự hào về nghề nghiệp của bất kỳ học trò nào, vì điều này sẽ khiến họ trở nên tự mãn. Dù cảm thấy rất vui mừng trước thành công của đàn em, nhưng danh hài vẫn canh cánh nỗi lo giống như cái lo của nhiều đồng nghiệp khác.

    "Tôi vẫn quan niệm rằng lăng xê để lên có nhiều cách, nhưng để lên bằng thực tài chỉ có một cách duy nhất. Đẩy từ thực tài để lên vị trí một ngôi sao thì dễ, nhưng đứng trụ trên đó mới khó. Để làm được điều này, mình phải đặt nền móng ngay từ đầu bao gồm tình cảm, đức độ, cái tâm trong nghề không chỉ với khán giả mà còn với cả đồng nghiệp", Hoài Linh tâm sự.

    Danh hài cũng thẳng thắn chia sẻ, anh không thích người khác gọi mình bằng danh xưng “ông hoàng showbiz”. Anh cho rằng, sống và hoạt động trong nghề thì cần có sự công bằng, làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít.

    “Tôi không đồng ý những ai nói tôi là ông hoàng showbiz. Sống trên cuộc đời phải có sự công bằng, bạn làm nhiều, tên tuổi bạn lớn thì bạn hưởng nhiều, tôi làm ít, tôi hưởng ít, nhưng phải cho tôi làm.

    Hoài Linh không kìm được nước mắt khi nhắc đến những trăn trở, bức xúc trong nghề.

    Tâm sự về những trăn trở, bức xúc trước bất công mà những nghệ sĩ trẻ mới bước vào nghề phải gánh chịu, danh hài đã không kìm được nước mắt.

    "Tôi không thích câu “thằng đó chỉ hát lót”. Tôi cũng rất ghét việc nghệ sĩ nổi tiếng tranh giờ diễn với ca sĩ trẻ. Đừng coi thường, chèn ép vì họ không có tên tuổi. Tôi từng đứng ra dàn xếp mấy vụ như thế. Tới giờ diễn, ca sĩ trẻ không được ra diễn vì lúc đó ngôi sao tới. Rồi họ cứ ngồi chờ hoài, chờ người ta ban bố, cho hát lúc nào thì hát. Tất nhiên, đêm đó họ vẫn lĩnh lương nhưng tiền không phải là vấn đề. Người ta cũng là ca sĩ, cũng có lòng tự trọng.

    Hai mươi mấy năm rồi, cái gì mình cũng trải qua rồi. Nhưng đối với những người mới vào nghề, đó là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời họ" - Hoài Linh rơi nước mắt khi nói về sự bức xúc trong nghề.

    Sống trong nghề hơn 20 năm, Hoài Linh nếm trải không ít khó khăn và vất vả. Nhưng với những nghệ sĩ trẻ mới vào nghề, việc chèn ép họ là cú sốc tinh thần lớn nhất. Vì thế, để động viên họ, anh thường an ủi “hãy ráng lên” bởi có bị sốc thì mới quen, rồi dần dần sẽ thấy điều đó là chuyện bình thường.

    Qua 4 tập của talkshow Lần đầu tôi kể, lần đầu tiên khán giả và người hâm mộ có dịp được lắng nghe những chia sẻ, tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề chân thật của danh hài Hoài Linh trên màn ảnh nhỏ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoai-linh-khoc-khi-noi-ve-tran-tro-nghe-nghiep-a82137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan