+Aa-
    Zalo

    Hoang báo bị trộm hơn 500 triệu đồng để xin tiền chị ruột ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do nợ nần nên tài xế xe khách ngụ Trà Vinh đã dựng hiện trường mất trộm hơn nửa tỷ đồng rồi báo án giả với mục đích để xin tiền người chị ruột đang định cư tại Mỹ.

    Do nợ nần nên tài xế xe khách ngụ Trà Vinh đã dựng hiện trường mất trộm hơn nửa tỷ đồng rồi báo án giả với mục đích để xin tiền người chị ruột đang định cư tại Mỹ.

    Chiều 7/6, Công an huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) cho biết đã lập biên bản vi phạm về hành vi báo án giả đối với ông Châu Diễn H. (46 tuổi, ngụ ấp Thủy Hòa, xã Thuận Hòa).

    Trước đó, ngày 4/6, cơ quan công an nhận được tin báo của ông H. về việc gia đình bị mất trộm số tài sản gồm: 5.000 USD, 1 sợi dây chuyền vàng 24K, 1 sợi dây chuyền vàng 18K, 2 nhẫn vàng 24 kara và 395 triệu đồng tiền mặt. Tổng tài sản mà ông H. trình báo bị mất hơn 500 triệu đồng.

    Hình minh họa

    Vào cuộc điều tra, công an phát hiện có cây kéo cắt kiểng và tua vít tại hiện trường báo bị trộm đột nhập.

    Trong quá trình khám nghiệm, cán bộ điều tra phát hiện nhiều điểm nghi vấn. Hiện trường báo mất trộm không bị xáo trộn, người báo mất tại sản không chỉ rõ nơi để tài sản bị mất…

    Cán bộ điều tra nghi ngờ có thể gia đình người báo mất trộm giả nhằm mục đích khác nên đã làm việc với ông H.

    Làm việc với cơ quan công an, trước những chứng cứ cơ quan công an thu thập được, ông H. đã phải thừa nhận là dựng hiện trường mất trộm rồi báo án giả với mục đích để xin tiền của người chị ruột đang định cư tại Mỹ.

    Ông H. khai nhận hằng ngày ông chạy xe khách theo hình thức hợp đồng, còn vợ ông thì buôn bán đồ ăn, thức uống tại nhà. Do việc làm ăn không mấy thuận lợi dẫn đến nợ nần mất khả năng chi trả, ông đã bịa ra chuyện bị mất trộm số tiền lớn để được người chị chu cấp tiền trả nợ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-bao-bi-trom-hon-500-trieu-dong-de-xin-tien-chi-ruot-o-my-a232264.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan