+Aa-
    Zalo

    Hoảng hốt chiếc ô tô bị tính phí trước bạ gần 50 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người hốt hoảng khi chiếc xe ô tô có giá tính phí trước bạ gần 50 tỷ đồng thuộc sở hữu của một đại gia ở TP.HCM.

    Nhiều người hốt hoảng khi chiếc xe ô tô có giá tính phí trước bạ lên đến gần 50 tỷ đồng thuộc sở hữu của một đại gia ở TP.HCM.

    Bộ Tài chính vừa sửa đổi, bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy theo danh mục, trong đó có những người sở hữu siêu xe Rolls Royce và Porsche sẽ phải đóng phí trước bạ với số tiền ít nhất từ 1 tỷ đồng đến đắt nhất là trên 5 tỷ đồng, mức phí bằng giá một chiếc xe sang tại Việt Nam.

    Trong đó, Rolls-Royce Corniche là mẫu xe cổ mới được đưa vào bảng giá tính thuế với mức giá tới 41,906 tỷ đồng. Tương đương phí trước bạ ô tô 12% đối với khách hàng mua xe ở Hà Nội là khoảng 5-28 tỷ đồng - con số không hề nhỏ. Đây là mẫu xe duy nhất của nhà Rolls-Royce được bổ sung lần này.

    Đây là mẫu xe hai cửa, với 5 chỗ ngồi, động cơ đặt phía trước và dùng hệ dẫn động bánh sau. Xe chỉ có phiên bản coupe và mui trần.  

    Chiếc Rolls-Royce Corniche.

    Trên thực tế, tại Việt Nam, trường hợp giá xe sau tính thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt có giá trên 10 tỷ đồng đến 66 tỷ đồng rất nhiều. Tại Quyết định số 618 của Bộ Tài chính tháng 4/2019 quy định giá tính phí trước bạ đối với ô tô tại Việt Nam, dòng xe này phần lớn thuộc về Bentley, một thương hiệu coupe của BMW, Rolls Royce, Land Rover, Maybach, Mclaren và đặc biệt Bugatti Veryton trị giá hơn 66 tỷ đồng.Theo thống kê, chỉ có tổng cộng 6.776 chiếc Rolls-Royce Corniche được sản xuất trong suốt 31 năm. Trong đó, phần lớn xe được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1971 đến 1995, với 5 thế hệ khác nhau, và có tới 5.146 chiếc là bản mui trần.

    Hiện, các mẫu siêu xe nhập về Việt Nam sẽ bị đánh thuế nhập khẩu, dung tích động cơ xe sẽ là cơ sở để chiếc xe bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt theo tỷ lệ %/dung tích xe. Thông thường, các siêu xe tại Việt Nam có mức thuế từ 90 - 160%. Thuế TTĐB được xem là thuế nội địa nặng nhất, tác động đến giá xe. Mức phí trước bạ 10 - 12% là cố định trên địa bàn cả nước và Hà Nội.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hot-chiec-o-to-bi-tinh-phi-truoc-ba-gan-50-ty-dong-a286794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan