+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử 4 tuổi nước Anh "rơi vào tầm ngắm của IS"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin nhắn “ngay cả những gia đình hoàng gia sẽ không bị loại trừ” đăng tải trên ứng dụng Telegram của IS được cho là nhắm vào Hoàng tử nhí George của nước Anh.

    Tin nhắn “ngay cả những gia đình hoàng gia sẽ không bị loại trừ” đăng tải trên ứng dụng Telegram của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là nhắm vào Hoàng tử nhí George của nước Anh.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đăng tải một bức ảnh chụp hoàng tử nhí George ngồi cạnh ngôi trường Thomas ở phía Nam London, Anh, với dòng chú thích "Học kỳ bắt đầu sớm".

     Hoàng tử nhí George - Ảnh: Daily Star

    Bức ảnh chụp này xuất hiện trên một kênh thông tin phổ biến của IS trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Nó được viết bằng tiếng Ả Rập lấy từ một bài hát thánh chiến có thể dịch là: “Khi chiến tranh đi kèm với giai điệu của những viên đạn, chúng tôi tấn công vào sự hoài nghi, mong muốn trả thù”. 

    Các nhà điều tra viên nước Anh phát hiện rất nhiều mối đe dọa trên dịch vụ nhắn tin nặc danh Telegram. Gián điệp GETT British đang theo dõi Telegram liên tục để ngăn chặn các khả năng tấn công IS tại Anh.

    Các chuyên gia nói rằng việc tiếp tục giám sát các ứng dụng này là rất quan trọng. Những người sống và làm việc gần trường của Hoàng tử George đã dấy lên lo ngại về an ninh ở đó, sau khi một phụ nữ quay mình đi bộ qua hành lang mà không gặp trở ngại gì. 

    Bà Sarah Burnett-Moore tản bộ vào những ngày trường xây dựng, trước khi Công nương Kate Middleton và con trai 4 tuổi bắt đầu đến lớp học vào tháng9. Bà cho biết, thiếu an ninh tại các trường tư thục đóng học phí £ 17.600 (tương đương 525 triệu) một năm là “đáng kinh ngạc”. 

    Bác sĩ 54 tuổi nói: “Tôi sống cách trường Thomas chỉ 200m và bản thân tôi và rất nhiều người hàng xóm đang lo lắng về vấn đề an ninh, hơn nữa sự hiện diện của hoàng tử sẽ làm cho khu vực này trở thành mục tiêu cho các cuộc tấn công.”

    Barry Spielman, giám sát internet của công ty Sixgill đã theo dõi các kênh truyền hình Telegram kể từ đầu năm cho biết: “thông tin tình báo của chúng tôi cho thấy rằng những mối đe dọa cần được xem xét nghiêm túc". Trong 12 tháng qua, chúng tôi đã nhìn thấy cả hai kênh chính thức và phi chính thức của IS qua Telegram.  “Đây là kênh mã hóa an toàn nhất để liên lạc mà không bị phát hiện."

    Hằng Thanh(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-4-tuoi-nuoc-anh-roi-vao-tam-ngam-cua-is-a207191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan