+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Argentina lên tiếng về việc IS đe dọa khủng bố Messi tại World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Argentina tại Nga đã lên tiếng sau khi một nhóm truyền thông của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đe doạ sẽ tiến hành một cuộc tấn công tại World Cup...

    Đại sứ Argentina tại Nga đã lên tiếng sau khi một nhóm truyền thông của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đe doạ sẽ tiến hành một cuộc tấn công tại World Cup ở Nga vào năm 2018.

    "Điều đầu tiên tôi muốn gửi lời chia sẻ tới Messi và gia đình của anh ấy bởi hành động đó xấu xa của IS. Anh ấy chính là người bị ảnh hưởng bởi hình ảnh tàn bạo và ghê sợ này", đại sứ Argentina tại Nga Ricardo Lagorio nói. "Tôi tin rằng chính phủ Nga và Liên đoàn bóng đá Nga sẽ đảm bảo an toàn cho World Cup và của du khách. Tôi muốn kêu gọi tất cả mọi người hãy bình tĩnh”.

    Bức ảnh đe dọa, khủng bố Messi của nhóm IS - Ảnh: ESP

    Argentina đã giành chiến thắng 3-1 ở Ecuador hồi đầu tháng 10 này nhờ hattrick của Messi trong vòng loại World Cup cuối cùng của họ để gia nhập Nam Mỹ, Brazil, Colombia và Uruguay trong giải đấu năm 2018.

    Đội tuyển Argentina, do ông Jorge Sampaoli, sẽ đến Moscow để đối mặt với đội tuyển Nga trong một trận giao hữu quốc tế vào ngày 11/11 tại sân vận động Luzhniki.

    "World Cup bắt đầu vào ngày 11/11 và nó sẽ diễn ra trong hòa bình", ông Lagorio nói. Mục đích của IS là làm cho mọi người khiếp sợ, nhưng người dân Argentina sẽ đến World Cup mà không hề sợ hãi.

    Lionel Messi là chủ đề của mối đe doạ từ một nhóm truyền thông của IS.

    "Tôi nhắc lại rằng chính phủ Nga sẽ đảm bảo cho World Cup, nơi mọi người có thể đến mà không phải lo lắng về sự an toàn", ông Lagorio cho biết Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) vẫn chưa liên lạc sau sự đe dọa của IS.

    "Chúng tôi chưa nhận cuộc gọi từ AFA...Chính phủ Nga và liên đoàn bóng đá của họ cũng như các nước khác đều nhận thức được rằng không loại trừ một cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra", đại sứ Argentina cho hay.

    "Tôi tin tưởng rằng chính phủ sẽ có những biện pháp cần thiết để mọi thứ diễn ra an toàn. Đã có 3.496.204 vé được bán cho trận World Cup vào ngày 16/11", ông Lagorio nói thêm.

    Hằng Thanh(Theo ESPN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-argentina-len-tieng-ve-viec-is-de-doa-khung-bo-messi-tai-world-cup-2018-a206919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan