+Aa-
    Zalo

    Vụ 152 du khách Việt "biến mất" ở Đài Loan: Tước giấy phép công ty làm visa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 152 du khách Việt "biến mất" ở Đài Loan, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế vừa bị rút giấy phép hoạt động trong thời hạn 12 tháng.

    Liên quan đến vụ 152 du khách Việt "biến mất" ở Đài Loan, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (đơn vị làm visa cho đoàn khách) vừa bị rút giấy phép hoạt động trong thời hạn 12 tháng.

    Ngày 31/12, đại diện Sở Du lịch TP.HCM vừa thông báo, đơn vị này vừa có quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (Công ty Kỳ nghỉ Quốc tế, trụ sở số 162/20 đường số 10, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM). Đây là doanh nghiệp đã cung cấp dịch vụ visa cho đoàn khách 153 khách Việt Nam đi Đài Loan nhưng có tới 152 người “biến mất”.

    Một số du khách đã ra trình diện. Ảnh: VnExpress

    Công ty Kỳ nghỉ Quốc tế đã vi phạm 3 hành vi, đó là không có hợp đồng bằng văn bản với du khách hoặc đại diện du khách; không dẫn khách theo chương trình tour; thay đổi địa chỉ hoạt động nhưng không khai báo.

    Thanh tra Sở Du lịch đã ra quyết định tước giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế của Công ty kỳ nghỉ Quốc tế 12 tháng, kể từ ngày 28/12. Đồng thời, xử phạt hành chính số tiền 33 triệu đồng. Trước đó, ngày 26/12 Sở Du lịch cũng đã tạm giữ giấy phép của doanh nghiệp này.

    Trước đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng xử phạt hành chính 48,5 triệu đồng với Công ty Golden Travel và rút giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong thời hạn 9 tháng.

    Như tin tức đã đưa, thông qua sự giới thiệu của Công ty Etholyday (Đài Loan), Công ty Kỳ nghỉ Quốc tế đã cung cấp dịch vụ visa cho 153 khách đi Đài Loan của hai doanh nghiệp có trụ sở tại TP. Hà Nội, là của Công ty TNHH Twin Brigh và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel.

    153 khách này được chia làm 4 đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó đoàn thứ nhất của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel khởi hành vào ngày 21/12. Ba đoàn còn lại của Công ty TNHH Twin Brigh đi vào ngày 24/12. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân đến Đài Loan, thì 152 du khách Việt trong đoàn bất ngờ "biến mất".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-152-du-khach-viet-bien-mat-o-dai-loan-tuoc-giay-phep-cong-ty-lam-visa-a257308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan