+Aa-
    Zalo

    Triệu tập người phụ nữ đăng tin "cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đi khai trương Uniqlo"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ đăng tải thông tin cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã tham dự sự kiện khai trương Uniqlo và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi bị cách ly.

    Người phụ nữ đăng tải thông tin cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã tham dự sự kiện khai trương Uniqlo và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi bị cách ly vừa bị cơ quan công an triệu tập.

    Ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an quận Đống Đa triệu tập chị Khúc P.T. (SN 1984, trú tại Đống Đa) để làm rõ việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về bệnh nhân 17 nhiễm Covid-19.

    Dòng trạng thái có nội dung không chính xác về cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

    Cơ quan công an xác định, vào ngày 7/3, chị T. đã đăng tải trên Facebook cá nhân của mình thông tin cô gái nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội- bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã tham dự sự kiện khai trương Uniqlo tại phố Phạm Ngọc Thạch và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi được đưa vào cơ sở y tế cách ly bắt buộc do dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Qua xác minh, cơ quan công an xác định, đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận.

    Tại cơ quan công an, chị T. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. Chị T. nhận thức được hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

    Cùng ngày, cơ quan chức năng cũng tiến hành lập hồ sơ xử lý trường hợp chị Quách T.T. (SN 1984, trú tại Nam Từ Liêm) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến nữ bệnh nhân số 17.

    Hiện các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội đang tiếp tục nắm tình hình trên không gian mạng, lên danh sách các trường hợp đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 để xử lý nghiêm theo quy định.

    Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, không xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-nguoi-phu-nu-dang-tin-co-gai-nhiem-covid-19-o-ha-noi-di-khai-truong-uniqlo-a314806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan