+Aa-
Zalo

Thêm 33 ca tử vong, Pháp trở thành nước chịu thiệt hại nặng nề thứ 2 do dịch Covid-19 tại châu Âu

  • DSPL

(ĐS&PL) - Pháp hiện là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề thứ 2 tại châu Âu bởi dịch Covid-19 và là một trong năm quốc gia có số ca tử vong và nhiễm SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới.

Pháp hiện là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề thứ 2 tại châu Âu bởi dịch Covid-19 và là một trong năm quốc gia có số ca tử vong và nhiễm SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới.

Pháp đã ban hành lệnh cấm tụ tập quá 1.000 người trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh tại nước này. Ảnh: Hotcourses

Tính đến hết ngày 10/3, số ca tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra (Covid-19) tại Pháp đã tăng lên 33 người. Bên cạnh đó, ít nhất 1.784 ca nhiễm đã được xác nhận.

Thông tin từ Telegraph cho biết, Pháp là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề thứ 2 tại châu Âu bởi dịch Covid-19 và hiện là 1 trong 5 nước có số ca tử vong và nhiễm SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới, sau Trung Quốc (80.757 ca nhiễm, 3.136 ca tử vong); Italia (10.149 ca nhiễm, 631 ca tử vong); Iran (8.042 ca nhiễm, 291 ca tử vong); Hàn Quốc (7.513 ca nhiễm, 54 ca tử vong).

Ông Franck Riester, Bộ trưởng Văn hoá Pháp cũng đã được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế Pháp cho biết, hiện sức khỏe của ông Franck ổn định và đang nghỉ ngơi tại nhà.

Trước đó vào ngày 9/3, 5 thành viên của quốc hội Pháp được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Ông Franck được cho là bị nhiễm virus từ 1 trong 5 người này.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 10/3 cảnh báo Pháp vẫn đang ở “giai đoạn đầu” của đợt bùng phát dịch. Tuy nhiên, ông Macron cũng kêu gọi người dân không hoảng loạn, đồng thời khẳng định chính quyền Pháp đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với khủng hoảng dịch bệnh.

Từ cuối tuần trước, Pháp đã ban hành lệnh cấm tụ tập quá 1.000 người, dẫn tới việc đóng cửa các bảo tàng, bao gồm bảo tàng Louvre nổi tiếng. Các sự kiện thể thao và hòa nhạc cũng bị hủy.

Hoa Vũ (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-33-ca-tu-vong-phap-tro-thanh-nuoc-chiu-thiet-hai-nang-ne-thu-2-do-dich-covid-19-tai-chau-au-a314801.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan