+Aa-
    Zalo

    Học ngành gì để dễ ra trường: Bí quyết chọn ngành học phù hợp

    (ĐS&PL) - “Học ngành gì để dễ ra trường” là từ khoá nhận được nhiều sự quan tâm. Dưới đây sẽ là những ngành nghề có tỷ lệ ra trường cao nhất.

    Trong thế giới giáo dục đại học đa dạng ngày nay, việc chọn lựa một ngành học phù hợp không chỉ đảm bảo một sự nghiệp vững chắc sau này mà còn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường. Dưới đây là một số ngành học được đánh giá cao về triển vọng nghề nghiệp và khả năng tìm việc sau khi tốt nghiệp.

    Các ngành lĩnh vực thẩm mỹ – Tập trung vào kỹ năng

    Ngành chăm sóc sắc đẹp là một trong những nhóm ngành dễ học, khối lượng lý thuyết không nhiều, chỉ chú trọng vào kỹ năng thực hành của học viên. Hiện nay, trong nhóm ngành thẩm mỹ bao gồm rất nhiều nghề như: spa, chăm sóc da, làm nail, làm tóc, trang điểm, phun xăm, … và rất nhiều công việc khác. Bên cạnh đó, học về thẩm mỹ, làm đẹp thì chỉ cần bạn có niềm yêu thích làm đẹp, chịu khó học hỏi thì chắc chắn đây không phải là ngành khó học.

    “Học ngành gì để dễ ra trường” là từ khoá nhận được nhiều sự quan tâm.

    “Học ngành gì để dễ ra trường” là từ khoá nhận được nhiều sự quan tâm.

    Ngành Giáo dục tiểu học

    Một trong những ngành học dễ ra trường nhất là giáo dục tiểu học. Đây là ngành học lý tưởng cho những bạn mong muốn làm việc với trẻ nhỏ. Tốt nghiệp ngành này bạn sẽ có thể trở thành giáo viên dạy tiểu học từ khối 1 đến khối 5.

    Ngoài ra, khi tốt nghiệp ngành giáo dục tiểu học, bạn còn có thể dạy các lớp kỹ năng, cũng như các lớp phát triển chương trình giảng dạy. Tại sao nói ngành giáo dục tiểu học là ngành dễ ra trường nhất là bởi hầu hết học sinh đã được trang bị nhiều kỹ năng trong nhiều lĩnh vực trọng tâm. Kiến thức ở ngành này cũng rất đa dạng. Học ngành này, các bạn chủ yếu cần tập trung học về kỹ năng, phương pháp giảng dạy để có thể trở thành giáo viên giỏi.

    Ngành Âm nhạc

    Nếu bạn đang thắc mắc ngành gì dễ học nhất thì âm nhạc là một lựa chọn khá tốt. Đặc biệt, nếu bạn có niềm đam mê với nhạc cụ thể thì tất nhiên lựa chọn học ngành âm nhạc khá phù hợp. Nếu từng có chứng chỉ về âm nhạc thì bạn hoàn toàn có thể trở thành giảng viên, giáo viên âm nhạc, người chơi nhạc cụ trên sân khấu hoặc nghệ sĩ tự do.

    Coi chuyên ngành âm nhạc là dễ ra trường nhất là bởi vì ngành này không yêu cầu bạn hoàn thành những bài kiểm tra về hiệu suất hơn là những bài kiểm tra thiên về lý thuyết. Ngoài ra, bạn vẫn có theo đuổi sự nghiệp về ngành âm nhạc để trở thành huấn luyện viên hoặc nghệ sĩ có bằng cấp về âm nhạc.

    Ngành Công tác xã hội

    Đáp án cho câu trả lời ngành nào học dễ ra trường nhất chính là ngành công tác xã hội. Tất cả chúng ta đều biết rằng, những chuyên gia về công tác xã hội thường đóng vai trò rất lớn trong đời sống con người. Bởi họ luôn tạo sự liên kết bền vững gia đình, trẻ em và các cá nhân với tiềm lực khu vực và dịch vụ tư vấn.

    Bên cạnh đó, học ngành này bạn sẽ có nhiều cơ hội tham gia những khóa học về nhiều chủ đề như nghiên cứu giới tính, liệu pháp chấn thương, chính sách xã hội,… Khối lượng kiến thức của ngành công tác xã hội này không liên quan đến toán hay các môn khoa học tự nhiên. Do đó, công tác xã hội được xem là chuyên ngành dễ học nhất hiện nay.

    Ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng

    Nếu bạn là người có khả năng giao tiếp tốt và muốn lựa chọn ngành học dễ ra trường thì Truyền thông và Quan hệ công chúng là một ngành phù hợp. Lĩnh vực này chủ yếu liên quan đến quá trình giao tiếp cũng như những hành vi của con người. Sinh viên học ngành này sẽ được tiếp xúc với 3 loại hình phổ biến:

    - Truyền thông miệng, chủ yếu liên quan đến việc lắng nghe, thẩm thấu ý nghĩa thông điệp truyền tải.

    - Viết, đọc văn bản, tin nhắn.

    - Giao tiếp phi ngôn ngữ, chủ yếu là liên quan đến việc quan sát và trích xuất ý nghĩa.

    Học ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng, bạn cũng sẽ học rất nhiều môn cùng nhiều chủ đề khác nhau thông qua phương tiện truyền thông đại chúng hay các cuộc trò chuyện trực tiếp. Ngành học này chủ yếu tập trung nhiều vào việc đọc hơn là tính toán nên có thể coi là ngành học nhẹ nhất. Tuy nhiên, nếu lựa chọn học trong ngành này thì bắt buộc sinh viên phải có khả năng giao tiếp, nói chuyện và làm việc theo team.

    Nhiều ngành học không khó khăn, nhẹ nhàng cho sinh viên.

    Nhiều ngành học không khó khăn, nhẹ nhàng cho sinh viên.

    Ngành Quản trị nhân sự (HR)

    Một trong những ngành trả lời cho câu hỏi ngành nào dễ ra trường nhất, đó là quản trị nhân sự. Mỗi doanh nghiệp muốn duy trì được mọi hoạt động thì việc tuyển dụng nhân sự là điều quan trọng và cần thiết nhất. Những người làm trong ngành này thì yếu tố cần nhất chính là sự khéo léo, linh hoạt, biết lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của người lao động.

    Học ngành này tuy không khó, nhưng bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp và lắng nghe tốt, hiểu được những nhu cầu của người lao động.

    Ngành Thiết kế thời trang

    Nếu bạn có năng khiếu thẩm mỹ về thời trang thì có thể lựa chọn học ngành thiết kế thời trang. Đây cũng là đáp án cho câu hỏi ngành nào học dễ ra trường nhất. Hơn hết, ngành này học khá nhẹ, không yêu cầu nặng về lý thuyết hay những con số “khó nhằn”. Học ngành này chỉ cần bạn có tư duy về thời trang, cũng như sự khéo léo trong tay nghề là có thể làm được.

    Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn học ngành thiết kế thời trang để tìm kiếm thêm những cơ hội việc làm với mức thu nhập tốt. Học ngành này không bao giờ lo nhàm chán hay thiếu việc làm vì nhu cầu về làm đẹp, mặc đẹp của con người ngày càng cao.

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-nganh-gi-e-de-ra-truong-bi-quyet-chon-nganh-hoc-phu-hop-a409663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan