+Aa-
    Zalo

    Top 3 ngành học có mức lương cao nhất cho sinh viên mới ra trường

    (ĐS&PL) - Lựa chọn ngành nghề sao cho khi mới ra trường đã tìm được công việc phù hợp với mức lương cao là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

    Thiết kế vi mạch

    Thông tin thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, ngành công nghiệp bán dẫn, trong đó có Thiết kế vi mạch, cần 10.000 kỹ sư mỗi năm, tuy nhiên nhân lực hiện tại chỉ đáp ứng dưới 20%. Chỉ tính riêng kỹ sư ngành Thiết kế vi mạch, mỗi năm Việt Nam cần khoảng 1.000 người.

    top 3 nganh hoc co muc luong cao nhat cho sinh vien moi ra truong dspl 2

    Theo kết quả khảo sát của HSIA (Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn TP.HCM), kỹ sư Thiết kế vi mạch có mức lương chênh lệch nhau dựa trên số năm kinh nghiệm. Thời điểm sinh viên mới ra trường, mức lương trung bình khoảng 15 triệu/tháng.

    Đối với kỹ sư có 1 - 3 năm kinh nghiệm, thu nhập dao động 15 - 30 triệu/tháng.

    Đối với người có kinh nghiệm từ 6 năm, mức lương trung bình 0,6 - 1 tỷ đồng/năm. Từ 10 năm kinh nghiệm trở lên, mức lương có thể đạt đến hơn 1,5 tỷ đồng/năm.

    Nhóm ngành Y dược

    Nhóm ngành Y dược được đánh giá là một trong những ngành có mức thu nhập ổn định và cao nhất dành cho sinh viên mới ra trường.

    Ngoài việc chính là thăm khám, chữa bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện, người làm trong lĩnh vực này thăm khám chữa bệnh cho bệnh nhân ngoài giờ tại các phòng khám tư để tăng thêm thu nhập.

    top 3 nganh hoc co muc luong cao nhat cho sinh vien moi ra truong dspl 1

    Mức thu nhập trung bình hàng tháng cho một bác sĩ nha khoa, bác sĩ phẫu thuật cao nhất ở mức khoảng trên 50 triệu/tháng. Đối với bác sĩ, dược sĩ, y sĩ Y học cổ truyền tại bệnh viện, phòng khám khoảng từ 10 - 30 triệu đồng/tháng.

    Một số cơ sở đào tạo nhóm ngành Y dược được xếp thứ hạng cao có thể kể đến: Đại học Y Hà Nội, Đại học Lương Thế Vinh, Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Y Dược Huế,...

    Ngành Ngôn ngữ Anh

    Ngôn ngữ Anh có thể được coi là ngôn ngữ quốc tế trong tình hình thế giới đang hướng đến mục tiêu hội nhập toàn cầu. Thông thạo ngoại ngữ là tiếng Anh chiếm một vị trí rất quan trọng và là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc cũng như ứng dụng trong đời sống.

    Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khi tuyển nhân viên đều yêu cầu phải có bằng/chứng chỉ tiếng Anh.

    top 3 nganh hoc co muc luong cao nhat cho sinh vien moi ra truong dspl 3

    Thời điểm hiện tại, Ngôn ngữ Anh hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, nhất là trong tình hình toàn cầu hóa, quốc tế hóa như hiện nay.

    Đáng nói hơn, số lượng văn phòng đại diện nước ngoài đặt ở Việt Nam ngày càng tăng nhanh, hiện nay đã lên tới hơn 1.000.

    Do đó, Ngôn ngữ Anh là một ngành học thực sự rất triển vọng, hứa hẹn mức lương cao cho sinh viên mới ra trường.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-3-nganh-hoc-co-muc-luong-cao-nhat-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-a615922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan