+Aa-
    Zalo

    Học sinh chen chúc đu dây kéo bè vượt dòng nước xiết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi ngày hơn 200 học sinh ở xã Sơn Bao, huyện vùng cao Sơn Hà (Quảng Ngãi) phải đu dây kéo bè, ghe vượt sông sâu chảy xiết đến trường.

    Mỗi ngày hơn 200 học sinh ở xã Sơn Bao, huyện vùng cao Sơn Hà (Quảng Ngãi) phải đu dây kéo bè, ghe vượt sông sâu chảy xiết đến trường.
    Học sinh chen chúc đu dây kéo bè vượt dòng nước xiết
    Học sinh trường THCS Sơn Bao chen chúc đu dây kéo ghe vượt dòng sông chảy xiết đến trường. Ảnh: T.T.
    Dọc theo quãng sông dài ở hai thôn Nước Rinh và thôn Tang, xã Sơn Bao, có ba bến đò đu dây kéo bè, ghe qua sông. Những thân tre dài chừng 15m được ghép lại bằng dây dừa thành một chiếc bè rộng khoảng 4m. Mỗi lúc qua sông, dân làng cùng học sinh lại chen chúc, bì bõm trong dòng nước xiết.
    Thầy Trần Văn Hải, Hiệu trưởng trường THCS Sơn Bao cho hay, cả phụ huynh và giáo viên đều lo ngại nguy cơ mất an toàn tính mạng học sinh. Nhưng hoàn cảnh kinh tế của các gia đình ở vùng cao còn nghèo khó, sáng sớm cha mẹ lên nương rẫy nên hầu hết học sinh phải tự qua sông đến trường. Trường có 250 học sinh, mỗi lần có mưa lớn, nước sông cuồn cuộn đổ về là hơn một nửa số lượng học sinh phải nghỉ học.
    Em Đinh Văn Viên. học sinh lớp 7 nói: "6h30 mỗi ngày, tụi con rời làng ra bến đò cùng các bạn đu dây kéo bè qua sông để đến lớp. Hôm nào đêm trước có mưa, nước chảy mạnh tụi con sợ lắm. Nếu không có người lớn đi cùng, bọn con không dám qua sông. Mùa mưa tụi con đến trường bị trễ giờ học suốt ạ".
    Theo ông Đinh Văn Phèng, Chủ tịch UBND xã Sơn Bao, có khoảng 300 hộ dân với hơn 1.500 nhân khẩu ở bốn thôn: Nước Rinh, Mang Nà, Nước Bao và Nước Tang nằm cách biệt bên kia sông Rinh, sông Tang. Do nước sông thường chảy xiết nên người dân địa phương nghĩ cách đóng cọc gỗ, tre hai bên bờ rồi nối dây để kéo bè, ghe qua sông.
    Học sinh chen chúc đu dây kéo bè vượt dòng nước xiết
    Hơn 10 học sinh bì bõm trên chiếc bè tre đu dây vượt dòng sông sâu chảy xiết. Ảnh: T.T.
    "Ngân sách có hạn nên hàng năm xã chỉ hỗ trợ vài triệu đồng cho người đu dây kéo bè đưa người dân, học sinh qua sông. Chính quyền địa phương thường nhắc nhở người dân khi mưa lớn, lũ dâng cao thì không được kéo bè hoặc chèo ghe qua sông để tránh nguy hiểm tính mạng", ông Phèng nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-chen-chuc-du-day-keo-be-vuot-dong-nuoc-xiet-a66642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đu dây cáp qua sông, 1 người tử vong

    Đu dây cáp qua sông, 1 người tử vong

    (ĐSPL) - Trong lúc đu dây cáp tự chế để qua sông Krông Ana, ròng rọc bất ngờ tuột móc khiến một người dân ở Đắk Lắk bị rơi xuống sông tử vong.