+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hà Nội biểu diễn Piano-Violin với nghệ sĩ Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày12-13/10 vừa qua, hơn 300 em học sinh trên địa bàn TP Hà Nội đã được hòa mình trong 'Chương trình biểu diễn Piano-Violin" của các nghệ sĩ nổi tiếng tới từ Nhật Bản.

    Trong hai ngày 12/10 và 13/10 vừa qua, hơn 2000 em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được hòa mình trong không gian âm nhạc cổ điển cùng 'Chương trình biểu diễn Piano-Violin" của các nghệ sĩ nổi tiếng tới từ Nhật Bản. Chương trình do Hội giao lưu văn hóa Nhật-Việt (JVCA) phối hợp tổ chức.

    Nhằm nâng cao, thắt chặt tình đoàn kết giữa 2 đất nước Việt Nam và Nhật Bản thông qua hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, Hội giao lưu văn hóa Nhật-Việt (JVCA) đã phối hợp với một số trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội khai mạc chuỗi chương trình biểu diễn Piano-Violin đặc sắc của các nghệ sĩ Nhật Bản. Chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa được tổ chức tại 4 trường là trường tiểu học Nam Thành Công, trường THCS Đông Thái, trường THCS Thăng Long và trường tiểu học Ngôi Sao.

    Hội giao lưu văn hóa Nhật-Việt và các thầy cô, học sinh Trường tiểu học Nam Thành Công.

    Buổi biểu diễn có sự tham gia của 2 nghệ sĩ tên tuổi đến từ Nhật Bản. Nghệ sĩ Piano, Chika Murata, một nghệ sĩ thính phòng có sự nghiệp thành công rực rỡ, được nhiều nhạc sĩ và nhóm nhạc trong và ngoài nước đánh giá cao. Nghệ sĩ Violin, Nagao Haruka, là nghệ sĩ violin chơi chính trong các bản hợp tấu của dàn nhạc giao hưởng Tokyo, dàn nhạc giao hưởng Philharmonic Nhật Bản, dàn nhạc giao hưởng Feather, dàn nhạc giao hưởng Omaha, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Armenia, v.v.

    Nghệ sĩ Nagao Haruka (áo vàng, bên trái) cùng nghệ sĩ Chika Murata (áo đỏ).

    Trong suốt chuỗi sự kiện biểu diễn, các nghệ sĩ Nhật Bản đã trình diễn nhiều bản giao hưởng, độc tấu của những nhạc sĩ nổi tiếng thế giới, gây hứng thú cho khán giả, đặc biệt là các em học sinh. Các em học sinh cũng tỏ ra khá quan tâm và thích thú với thể loại nhạc giao hưởng thính phòng và sẵn sàng có những tiết mục biểu diễn cùng 2 nghệ sĩ.

    Giao lưu với học sinh Trường THCS Đông Thái.

    Giao lưu với các em học sinh trường tiểu học Nam Thành Công.

    Qua 2 ngày biểu diễn, chương trình giao lưu văn hóa Nhật-Việt đã để lại nhiều ấn tượng cho thầy cô và các em học sinh, giúp các em hiểu hơn về văn hóa và con người Nhật Bản. Dự kiến trong thời gian tới, Hội giao lưu văn hóa Nhật-Việt sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện với chủ trên.

    Nguyễn Hà 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-bieu-dien-piano-violin-voi-nghe-si-nhat-ban-a205464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan