+Aa-
    Zalo

    Học sinh Nhật Bản chia sẻ về những quy tắc "tồi tệ": Chỉ được hắt hơi không quá 3 lần trong lớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản vốn nổi tiếng với những quy định kỳ quặc như bắt học sinh nhuộm tóc đen đồng phục hay mặc nội y trắng.

    Nhật Bản vốn nổi tiếng với những quy định kỳ quặc như bắt học sinh nhuộm tóc đen đồng phục hay mặc nội y trắng. Nhưng đằng sau những nội quy đó, các học sinh nước này đã liên tục chia sẻ thêm hàng loạt quy tắc "đen" khác tại trường học của họ.

    Các trường học của Nhật Bản vốn luôn nổi tiếng với các quy tắc khác thường bao gồm việc yêu cầu học sinh mặc đồng phục nội y trắng hay nhuộm tóc đen đi học. Tuy nhiên, theo những chia sẻ của các học sinh tại xứ sở hoa anh đào, thực tế, một vài ngôi trường thậm chí còn áp dụng những quy tắc "đen", tồi tệ hơn nhiều so với những gì mọi người đã biết. 

    Trường học Nhật Bản có nhiều quy định vô cùng kỳ lạ và khắt khe. Ảnh: Sora News

    Cụ thể, trang Sora News 24 đã trích dẫn một vài yêu cầu lạ lùng tại các trường học ở Nhật Bản:

    "Học sinh không được phép hắt hơi quá 3 lần trong lớp.

    Học sinh không được phép buộc tóc đuôi ngựa.

    Học sinh chỉ được cắt tó trong dịp nghỉ hè nếu có sự cho phép của giáo viên.

    Các nam sinh và nữ sinh phải đứng cách xa nhau 2m.

    Học sinh không được phép đeo khăn quàng cổ khi đi thi".

    Điều đáng nói, các quy định này vốn không chỉ được áp dụng tại 1,2 trường học mà thực tế được đưa ra ở rất nhiều nơi ở Nhật Bản. Một khảo sát được thực hiện vào năm 2019 cho thấy khoảng 20% học sinh trung học Nhật Bản có mái tóc nâu tự nhiên bị bẳ buộc nhuộm thành màu đen. Và cứ khoảng 6 trường trung học sẽ có 1 trường yêu cầu học sinh mặc nội y theo màu quy định.

    Bên cạnh đó, một nữ sinh chia sẻ thêm: "Ngay cả khi tới tháng tôi cũng không được nghỉ, nhà trường vẫn bắt tôi phải chạy quanh sân trong tiết học thể dục".

    Một người khác cho biết: "Tôi bị kiểm tra móng tay mỗi ngày, hễ móng tay tôi mọc dài ra là sẽ bị các giáo viên cắt ngay".

    Đặc biệt, quy định chỉ được hắt hơn không quá 3 lần đã gây khó dễ cho không ít học sinh. Một người chia sẻ: "Tôi từng hắt hơi tới 10 lần trong 1 phút và đã gặp rất nhiều rắc rối với giáo viên sau đó".

    Dư luận Nhật Bản đã không ít lần chỉ trích các quy định khắt khe trên, cho rằng việc đặt quá nhiều quy tắc chỉ khiến học sinh muốn phá vỡ luật lệ thay vì tuân thủ. 

    Minh Hạnh (Theo Sora News 24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-nhat-ban-chia-se-ve-nhung-quy-tac-toi-te-chi-duoc-hat-hoi-khong-qua-3-lan-trong-lop-a364553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan