+Aa-
    Zalo

    Học sinh Philippines phải trồng 10 cây xanh mới được tốt nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đạo luật mới, các học sinh từ bậc tiểu học, trung học đến đại học ở Philippines muốn tốt nghiệp phải trồng đủ 10 cây xanh.

    Theo đạo luật mới, các học sinh từ bậc tiểu học, trung học đến đại học ở Philippines muốn tốt nghiệp phải trồng đủ 10 cây xanh.

    Đạo luật có tên "Di sản tốt nghiệp cho hành động vì môi trường", vừa được Philippines thông qua. Ảnh minh họa.

    Philippines hôm 15/5 thông qua luật "Di sản Tốt nghiệp vì Môi trường", yêu cầu học sinh và sinh viên trồng cây xanh với hy vọng chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu, nâng cao ý thức của thế hệ tương lai với môi trường.

    "Với hơn 12 triệu học sinh tốt nghiệp tiểu học, gần 5 triệu học sinh tốt nghiệp trung học và gần 500.000 sinh viên tốt nghiệp đại học mỗi năm, sáng kiến này nếu được tuân thủ, sẽ đảm bảo ít nhất 175 triệu cây mới được trồng mỗi năm", Gary Alejano, đại diện đảng Magdala, tác giả chính của luật, nói.

    "Trong thời gian một thế hệ, sẽ có ít nhất 525 tỷ cây được trồng theo sáng kiến này", ông nói trong bản thuyết minh dự luật. "Ngay cả khi tỷ lệ sống của cây mới trồng là 10%, chúng ta cũng có thêm 525 triệu cây mỗi năm cho thế hệ trẻ, khi họ đảm nhận vai trò lãnh đạo trong tương lai".

    Theo đó, các cây xanh sẽ được trồng tại các rừng ngập mặn, rừng hiện có, một số khu bảo tồn, khu vực quân sự, các khu mỏ bỏ hoang và một số khu đô thị được chỉ định. Các giống cây trồng sẽ phải phù hợp với khí hậu, địa hình của khu vực đó. Các giống cây địa phương sẽ được ưu tiên hơn.

    Philippines là một trong những quốc gia có nạn phá rừng nghiêm trọng nhất thế giới. Tổng diện tích rừng che phủ giảm từ 70% xuống 20% trong thế kỷ 20.

    Khai thác gỗ bất hợp pháp vẫn còn là vấn đề nhức nhối ở đất nước này. Việc thiếu cây xanh ở một số khu vực đã làm gia tăng nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-philippines-phai-trong-10-cay-xanh-moi-duoc-tot-nghiep-a277653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan