+Aa-
    Zalo

    Học sinh tiểu học cách ly tại trường, địa phương đảm bảo an toàn phòng dịch

    (ĐS&PL) - Tại trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Cư Yang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) và trường Tiểu học Tầm Ngân A (xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận), học sinh và giáo viên phải cách ly tập trung tại trường học.

    Thông tin trên báo Tiền Phong, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, 141 giáo viên, học sinh của trường Tiểu học Tầm Ngân A (xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) phải ngủ lại trường vì liên quan ca mắc COVID-19.

    Còn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, 2 học sinh lớp 3 trường Tiểu học Hà Huy Tập và một học sinh lớp 7 trường THCS Hoàng Hoa Thám cùng tại xã Cư Yang (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) dương tính với SARS-CoV-2.

    Cũng tại huyện Ea Kar cũng phát hiện 3 học sinh tiểu học (2 em học phân hiệu trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Cư Yang và 1 học sinh trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Ea Kar) khiến 106 học sinh, giáo viên phải cách ly tập trung tại trường.

    Ngay khi ghi nhận các trường hợp dương tính trên, chính quyền địa phương đã cách ly tập trung hơn 100 học sinh và giáo viên liên quan ngay tại trường. 

    dam bao truy vet dap dich hoc sinh tieu hoc phai cach ly tai truong
    Học sinh trường Tầm Ngân A (xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) cách ly tại chỗ. (Ảnh: Zing)

    Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, ông Lê Đình Chiến - Phó chủ tịch UBND huyện Ea Kar cho biết, sau khi phát hiện 2 học sinh trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân bị dương tính, hiện nay địa phương xuất hiện thêm nhiều điểm dịch tại các trường học, có cả trẻ mẫu giáo, phải phong tỏa, truy vết.

    Để đảm bảo công tác truy vết, dập dịch, việc cách ly tập trung tại trường là phương án tối ưu, an toàn nhất hiện nay. Theo đó, khi phát hiện các trường hợp F0, huyện giao xã khảo sát các gia đình có F1 để đánh giá việc cách ly tại nhà có đảm bảo an toàn hay không.

    Tại các xã đều có bố trí hội trường thôn, điểm nhà dân (bỏ không) đủ điều kiện làm điểm cách ly tập trung nhưng với các F1 là học sinh thì cách ly tại trường là hợp lý nhất.

    Địa phương đảm bảo công tác hậu cần để các cháu có nơi tắm, ăn uống, ngủ để đảm bảo mức tối thiểu. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo là F1 cũng tham gia chăm sóc sức khỏe cho học sinh của mình.

    Cũng trả lời trên Tuổi Trẻ, ông Đoàn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) cho biết, các cô giáo của trường tiểu học Tầm Ngân A đã từng chăm sóc học sinh khối lớp 1, lớp 2 rồi nên cũng có thể chăm sóc các em học sinh tương tự. Còn về vấn đề ăn ở, trường tiểu học Lâm Sơn A rộng, nhiều phòng học, không lo quá tải. Các giáo viên, học sinh được trang bị đầy đủ màn, chiếu, gối, cả máy giặt và được xã Lâm Sơn cung cấp 3 bữa ăn/ngày.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tieu-hoc-cach-ly-tai-truong-dia-phuong-dam-bao-an-toan-phong-dich-a517882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan