+Aa-
    Zalo

    Học sinh tiểu học viết văn về đức tính khiêm tốn, mới đọc đến câu thứ 2 đã thấy "lệch lạc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em học sinh đã cố gắng dùng các hình ảnh thực tế để minh họa cho bài viết nhưng tiếc là nội dung đã lạc đề ngay từ câu thứ 2.

    Ở lứa tuổi tiểu học, những đứa trẻ thường nảy sinh nhiều ý tưởng kỳ lạ, không đi theo mạch logic và tư duy thông thường của người lớn. Đó cũng chính là lý do môn tập làm văn của bậc tiểu học thường xuyên xuất hiện những bài văn ngô nghê khiến người lớn phải cười ngả nghiêng.

    Mới đây, một bài văn của học sinh tiểu học tiếp tục khiến dân tình quan tâm và bàn luận. Theo đó, đề tài yêu cầu như sau: "Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu phát biểu suy nghĩ của em về đức tính khiêm tốn".

    bai van ve long khiem ton 1

    Nguyên văn bài làm của học sinh:

    "Trong cuộc sống, ai cũng phải cần có lòng khiêm tốn. Lòng khiêm tốn là lòng kiên trì nhẫn nại... Vì sao chúng ta cần phải có lòng khiêm tốn? Vì có lòng khiêm tốn chúng ta mới có thành công. Trong lao động sản xuất, khi chúng ta nhìn những con đê sừng sững bên sông Hồng, thì chúng ta mới hiểu được ông cha ta đã kiên trì nhẫn nại tới mức nào để tạo nên những bức tường thành".

    Có thể thấy, em học trò đã cố gắng dùng các hình ảnh thực tế để minh họa cho bài viết nhưng tiếc là nội dung đã lạc đề ngay từ câu thứ 2. Do đó, cô giáo ngay lập tức dùng bút đỏ gạch dưới phần bị sai, đồng thời viết lời phê "sai đề". Dân mạng hài hước bình luận rằng nếu lớp có 30 học sinh, nếu có chục bài văn "bá đạo" thế này thì cô giáo chắc chắn nhức đầu dài dài.

    Vì mới làm quen với quá trình nhận biết câu chữ và hành văn nên việc các em học sinh mắc phải lỗi lạc đề là điều dễ hiểu. Để viết văn hay, lưu loát, mạch lạc là cả một quá trình rèn luyện không đơn giản. Các bé muốn viết văn hay thì phải luyện tập từ từ và tích lũy kinh nghiệm, từ đó cải thiện các kỹ năng. Bên cạnh đó, giáo viên và phụ huynh nên động viên và khuyến khích các con tham gia các trải nghiệm thực tế để hoàn thiện tư duy.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-tro-tieu-hoc-lam-van-suy-nghi-ve-khiem-ton-doc-den-cau-thu-2-da-thay-lech-lac-a523784.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan