+Aa-
    Zalo

    Hội Hữu nghị Việt-Nga phản đối bài viết đăng trên RIA Novosti

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội Hữu nghị Việt-Nga gửi công văn đến Hội hữu nghị Nga-Việt và Đài Tiếng nói nước Nga về việc RIA Novosti đăng bài viết xuyên tạc sự thật, vu khống Việt Nam.

    Hội Hữu nghị Việt-Nga gửi công văn đến Hội hữu nghị Nga-Việt và Đài Tiếng nói nước Nga về việc RIA Novosti đăng bài viết xuyên tạc sự thật, vu khống Việt Nam.
    Hội Hữu nghị Việt-Nga phản đối bài viết i đăng trên RIA Novosti

    Ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nga

    Bên lề kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, sáng nay (24/5), ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và Chủ tịch Hội hữu nghị Việt- Nga - cho biết đã ký công văn và trong ngày hôm nay gửi đến Hội hữu nghị Nga-Việt và Đài tiếng nói nước Nga trao đổi thông tin về việc Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đăng bài viết xuyên tạc sự thật, vu khống Việt Nam trong vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
     Ông Thi cho biết thông qua công văn này, Hội hữu nghị Nga- Việt đề nghị các cơ quan trên trao đổi trong nội bộ để người dân Nga biết rõ về bản chất sự việc chứ không trao đổi trực tiếp với tác giả bài báo bởi các nội dung trong bài báo là quan điểm cá nhân, không đại diện cho Nhà nước và nhân dân Liên bang Nga.
    “Nội dung trong công văn của hội khẳng định các ý kiến trong bài báo là sai trái với lịch sử, phản ánh không đúng tinh thần hữu nghị giữa hai nước Việt-Nga. Chúng tôi có trao đổi thường xuyên với Hội hữu nghị Nga-Việt.  Ông chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt ngay hôm xảy ra sự việc có mặt tại Việt Nam đã trả lời báo rất khách quan về tình hình Biển Đông”, ông Thi cho biết.
    Trước đó ngày 19/5, ông Dmitry Kosyrev- một nhà báo của Nga đã có bài viết đăng tải trên trang Ria Novosti tiếng Nga với tiêu đề “Những thỏa thuận giữa Matxcơva và Bắc Kinh tốt hơn mọi thông báo”. Bài viết có những lập luận mang tính cá nhân, sai trái, bóp méo sự thật về tình hình Biển Đông hiện nay và quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

    Các chuyên gia, nhà báo trong và ngoài nước thực sự thất vọng trước bài viết của nhà báo này.  Giáo sư Vladimir Kolotov, nhà Việt Nam học, Trưởng bộ môn lịch sử các nước Viễn Đông, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh thuộc Khoa Phương Đông – Đại học Tổng hợp Quốc gia St. Petersburg cho rằng đây chỉ là ý kiến riêng của ông Kosyrev thôi chứ không phải là quan điểm chính thức của nước Nga. Ông này cũng là một nhà Đông Phương học nhưng ông là chuyên gia về lịch sử Trung Quốc và chắc ông đã sử dụng tài liệu Trung Quốc không tin cậy, chính vì thế có một số thông tin sai về lịch sử Việt Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-huu-nghi-viet-nga-phan-doi-bai-viet-dang-tren-ria-novosti-a34205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan