+Aa-
    Zalo

    Hội luật sư Malaysia yêu cầu công bố lý do chưa thả Đoàn Thị Hương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng luật sư Malaysia yêu cầu tổng chưởng lý nước này giải thích về việc thả nghi phạm người Indonesia, nhưng không thả nghi phạm thứ hai là Đoàn Thị Hương.

    Hội đồng luật sư của Malaysia đã yêu cầu tổng chưởng lý nước này giải thích về việc thả nghi phạm người Indonesia, nhưng không thả nghi phạm thứ hai là Đoàn Thị Hương trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

    Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc Tổng chưởng lý Malaysia tha bổng cho nghi phạm người Indonesia nhưng vẫn không thả Đoàn Thị Hương, mặc dù hai nghi phạm bị cáo buộc cùng tội danh.

    “Tổng chưởng lý Tommy Thomas cần giải thích về sự không nhất quán này, đặc biệt là vì vụ việc đã thu hút sự chú ý toàn cầu”, Tân chủ tịch Hội đồng luật sư Malaysia, Abdul Fareed Abdul Gafoor cho biết trong một tuyên bố. Văn phòng của ông Thomas đã không trả lời cuộc gọi yêu cầu làm rõ vụ việc ngoài giờ làm việc.

    Tân chủ tịch Hội Luật sư Malaysia Abdul Fareed Abdul Gafoor. Ảnh: The Star

    Vào hồi tháng 2/2017, Siti Aisyah - người Indonesia và Đoàn Thị Hương - người Việt Nam, đã bị cáo buộc tội giết người do dùng chất độc thần kinh VX sát hại Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc cho rằng chính là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Abdul Fareed cho rằng các cáo buộc chống lại Siti đã được rút lại, trong khi Đoàn Thị Hương vẫn bị giam giữ là điều bất thường.

    Đoàn Thị Hương là một trong hai nữ nghi phạm bị cáo buộc trong vụ sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Tuy nhiên nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah đã bất ngờ được tòa án trả tự do vào hôm 11/3 và trở về Indonesia vài giờ sau đó.

    Datuk Abdul Fareed được bổ nhiệm làm chủ tịch hội luật sư Malaysia thay cựu chủ tịch George Varughese. Salim Bashir Bhaskaran, luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, được bầu làm thư ký của hội.

    Trong phiên tòa biện hộ hôm 14/3, luật sư của Đoàn Thị Hương, Hisyam Teh Poh Teik nói rằng: “Quyết định không hủy truy tố đối với Đoàn Thị Hương là không phù hợp với hệ thống tư pháp hình sự của chúng tôi. Cả hai cùng biện hộ trước tòa án... Công tố viên đã không hành động công bằng”.

    Nghị sĩ Malaysia Ramkarpal Singh cho rằng nên hủy truy tố đối với Đoàn Thị Hương như với Aisyah. Theo ông Singh, do Bộ trưởng Tư pháp không nêu lý do tiếp tục xét xử Đoàn Thị Hương nên công dân Việt Nam sẽ không bao giờ biết vì sao cô bị phân biệt đối xử.

    Ninh Giang (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-luat-su-malaysia-yeu-cau-cong-bo-ly-do-chua-tha-doan-thi-huong-a266989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan