+Aa-
    Zalo

    Nghi án "Kim Jong-nam": Malaysia hoãn phiên xét xử do Đoàn Thị Hương có biểu hiện rối loạn tâm lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cáo Đoàn Thị Hương không đủ điều kiện về "thể chất và tinh thần" để tiếp tục phiên tòa hôm nay (14/3), do đó thủ tục tố tụng bị hoãn đến ngày 1/4.

    Bị cáo Đoàn Thị Hương không đủ điều kiện về "thể chất và tinh thần" để tiếp tục phiên tòa hôm nay (14/3), do đó thủ tục tố tụng bị hoãn đến ngày 1/4. 

    Sắc mặt nhợt nhạt của Đoàn Thị Hương sáng 14/3. Ảnh: Getty

    Tại phiên tòa sáng nay 14/3 tại Tòa thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia), Công tố viên Iskandar Ahmad cho biết, Tổng Chưởng lý Malaysia đã bác đề nghị hủy truy tố, thả tự do cho bị cáo Đoàn Thị Hương. Tuy nhiên, Công tố viên Iskandar Ahmad không nêu lý do cụ thể cho quyết định này.

    Với quyết định đó, Đoàn Thị Hương sẽ phải tiếp tục quá trình xét xử và là bị cáo duy nhất hiện phải đứng trước vành móng ngựa trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên.

    Trong phiên xử, Đoàn Thị Hương đã khóc nức nở, tiếp tục khẳng định mình vô tội, mong gia đình hãy cầu nguyện. "Tôi không tức giận vì Siti được thả. Chỉ có Chúa mới biết rằng chúng tôi không giết người. Tôi mong gia đình hãy cầu nguyện cho tôi", Hương nói trong nước mắt.

    Do Hương có biểu hiện rối loạn tâm lý, không đủ điều kiện "thể chất và tinh thần" để tiếp tục phiên tòa nên phiên xử bị hoãn đến ngày 1/4. Nếu bị kết tội, Hương sẽ phải đối mặt với án tử hình bằng cách treo cổ.

    Tại tòa án, luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik, nói rằng ông rất thất vọng với quyết định của Tổng Chưởng lý Malaysia, coi đây là quyết định "không công bằng".

    Đại sứ Việt Nam Lê Quý Quỳnh đã động viên Đoàn Thị Hương cố gắng giữ sức khỏe. Ông khẳng định phía luật sư và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ cô theo tinh thần bảo hộ công dân của Đảng và Nhà nước. Trao đổi với báo giới, Đại sứ khẳng định Chính phủ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam mong muốn Malaysia xét xử một cách công bằng, công tâm và sớm trả tự do cho Đoàn Thị Hương.

    Luật sư Hisyam Teh Poh Teik. Ảnh: Twitter.

    Hương và Siti Aisyah, người Indonesia, bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX sát hại Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc cho rằng chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur tháng 2/2017. Hương và Aisyah đều phủ nhận cáo buộc, khẳng định họ bị lừa tham gia một chương trình thực tế có camera giấu kín.

    Trước đó, nghi phạm người Indonesia được phóng thích hôm 11/3. Chính phủ Indonesia cho biết họ đã liên tục vận động hành lang cấp cao và trường hợp của Siti liên tục được nêu ra trong các cuộc họp song phương với Malaysia. Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho hay việc thả Siti được thực hiện theo đúng luật.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-kim-jong-nam-malaysia-hoan-phien-xet-xu-do-doan-thi-huong-co-bieu-hien-roi-loan-tam-ly-a266493.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan