+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.000 bạn trẻ tham gia Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 29/9, Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2019 đã diễn ra tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên.

    Chiều 29/9, Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2019 đã diễn ra tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên.

    Các bạn trẻ tham gia Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 - Ảnh: Quân đội Nhân dân

    Ngày hội Tình nguyện toàn cầu (Global Volunteering Day) là sự kiện được tổ chức bắt đầu từ năm 2011 với nhiều chủ đề khác nhau, hướng đến tạo ra những giá trị trong công tác xây dựng và phát triển cộng đồng bền vững. Trải qua 8 chương trình được thực hiện thành công từ năm 2011 đến năm 2018, Ngày hội Tình nguyện toàn cầu đã đến gần hơn với cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ, các bạn tình nguyện viên trong nước và quốc tế thông qua những nội dung và hoạt động thiết thực.

    Năm nay, Ngày hội Tình nguyện toàn cầu hướng đến chủ đề vì môi trường và biến đổi khí hậu với tên gọi “Chung một hành tinh”. Thông qua ngày hội, Ban tổ chức muốn truyền tải tới cộng đồng thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và lan tỏa những hoạt động tình nguyện, việc làm tích cực của các bạn trẻ trong nước và quốc tế. Đồng thời, tạo ra diễn đàn thảo luận và chia sẻ thông tin, ý tưởng; tôn vinh, cổ vũ và khuyến khích những hành động có tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng, hướng đến đạt được 17 mục tiêu phát triển bền vững.

    Anh Đôn Tuấn Phương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững cho biết: “Năm nay, chủ đề của ngày hội tình nguyện toàn cầu hành động vì môi trường và chống biến đổi khí hậu. Chúng tôi duy trì giải thưởng kiến tạo để vinh danh các đóng góp của các bạn trẻ trong phát triển xã hội nói chung và trong công tác bảo vệ môi trường nói riêng”.

    Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Vòng chung kết và Lễ trao giải Giải thưởng Thanh niên kiến tạo 2019 cũng được tổ chức nhằm tôn vinh các nhóm tình nguyện có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Đây cũng là cơ hội đưa tiếng nói và hành động của thanh niên Việt Nam hòa cùng với nhịp chuyển động của thế giới; khẳng định sự tham gia, đóng góp của người Việt trẻ trong việc giải quyết các vấn đề xã hội của toàn cầu.

    Bên cạnh những hoạt động thúc đẩy sự quan tâm của mọi người về môi trường và biến đổi khí hậu, Ngày hội Tình nguyện Toàn cầu 2019 còn hướng tới mục tiêu gây quỹ cho dự án “Trường học thân thiện – Thắp sáng tương lai” do Câu lạc bộ Vì Hòa Bình Việt Nam (VPV Club) phối hợp với CSDS và Tổ chức Sao biển, một tổ chức phi Chính phủ của Áo thực hiện.

    Dự án này cung cấp các cơ sở vật chất cơ bản cho giáo dục như trường học đủ tiêu chuẩn, nước sạch, sân chơi tái chế và điện năng lượng mặt trời cho các em nhỏ tại những khu vực còn nhiều khó khăn

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1000-ban-tre-tham-gia-ngay-hoi-tinh-nguyen-toan-cau-2019-a294939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan