+Aa-
    Zalo

    Hơn 11.000 cảnh sát bảo vệ lễ đăng quang của Vua Charles III

    (ĐS&PL) - Lễ đăng quang của Vua Charles III được tổ chức tại thủ đô London (Anh), dự kiến có khoảng 100 nguyên thủ nhiều quốc gia trên thế giới và rất đông người dân tham dự.

    Theo Reuters, hôm 3/5, các quan chức cho biết hơn 11.000 cảnh sát sẽ tuần tra trên đường phố London (Anh) để bảo vệ lễ đăng quang của Vua Charles III diễn ra vào ngày 6/5 tới. Đây là nghi lễ lớn nhất được tổ chức tại thủ đô nước Anh trong 70 năm qua.

    Tất cả cảnh sát đều đã được trang bị đầy đủ để có thể xử lý bất cứ vấn đề nào xảy ra. Được biết, lực lượng an ninh đã dành nhiều tháng để chuẩn bị cho sự kiện có khoảng 100 nguyên thủ nhiều quốc gia trên thế giới và rất đông người dân tham dự.

    hon 11000 canh sat bao ve le dang quang cua vua charles iii1
    Cảnh sát cưỡi ngựa tuần tra trước lễ đăng quang của Vua Charles hôm 3/5. Ảnh: Reuters

    Hàng nghìn quân nhân sẽ tham gia vào một cuộc diễu hành. Chia sẻ với Times Radio, Bộ trưởng An ninh Tom Tugendhat cho hay sự kiện này là một trong những hoạt động an ninh quan trọng nhất mà nước này từng thực hiện.

    “Lực lượng cảnh sát đã chuẩn bị sẵn sàng. Tình báo của chúng tôi và các lực lượng an ninh khác nhận thức rất rõ về thách thức mà chúng tôi phải đối mặt”, ông Tugendhat cho hay.

    Bộ trưởng An ninh Tugendhat cũng nói với Sky News rằng, sự sẵn sàng cho lễ đăng quang sắp tới được thể hiện qua phản ứng nhanh chóng trước sự cố tối hôm 2/5, khi một người đàn ông bị bắt giữ sau khi ném thứ được cho là các đầu đạn súng ngắn bên ngoài Cung điện Buckingham. Cảnh sát đã tiến hành một vụ nổ có kiểm soát.

    Theo Phó Trợ lý Ủy viên Ade Adelekan của Cảnh sát Thủ đô London, không có thông tin tình báo về bất cứ mối đe dọa cụ thể nào đối với lễ đăng quang của Vua Charles III.

    Vấn đề lớn nhất có thể là những người biểu tình đang tìm cách tận dụng dịp này để làm nổi bật mục tiêu của họ, mặc dù một luật mới được thông qua trong tuần này đã trao thêm quyền hạn cho cảnh sát để giải quyến những vấn đề như vậy.

    Đinh Kim (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-11-000-canh-sat-bao-ve-le-dang-quang-cua-vua-charles-iii-a574299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan