+Aa-
    Zalo

    Hơn 200 học viên cai nghiện trốn trại, diễu phố ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 200 học viên cai nghiện của Trung tâm Gia Minh (Hải Phòng) đã đập phá, trốn trại, cầm vũ khí là gậy, côn đi hàng dài trên đường.

    (ĐSPL) - Hơn 200 học viên cai nghiện của Trung tâm Gia Minh (Hải Phòng) đã đập phá, trốn trại, cầm vũ khí là gậy, côn đi hàng dài trên đường.

    Khoảng gần 16h ngày 14/9, hàng trăm học viên Trung tâm GD LĐXH Hải Phòng (xã Gia Minh, H.Thủy Nguyên – gọi tắt là trung tâm Gia Minh), đã tổ chức đập phá, trốn trại. Theo phản ánh của người dân địa phương, các học viên đông, có dùng gậy, côn làm vũ khí đe dọa bảo vệ.

    Hơn 200 học viên cai nghiện trốn trại, cầm vũ khí

    Các học viên trốn trại, đi ngoài đường, một số người có cầm gậy.

    Các học viên đi theo hàng dài từ trung tâm Gia Minh đến cầu sông Giá. Trong quá trình đi như vậy, các học viên vẫn cầm vũ khí đi dọc đường. Theo ghi nhận của PV, một thành viên trong đoàn học viên cho biết họ cầm vũ khí đề phòng công an trấn áp. Tuy nhiên, lực lượng công an chỉ làm công tác tuyên truyền, vận động nên các học viên bỏ gậy và vũ khí dọc đường.

    Thông tin ban đầu từ ông Trần Quang Thắng, Trưởng phòng Giáo dục – Tư vấn, Trung tâm GD LĐXH Hải Phòng cho biết, có hơn 200 học viên tổ chức trốn trại vào lúc hơn 16h. Nhân viên bảo vệ của trung tâm phải để các học viên ra ngoài an toàn vì số lượng các học viên quá đông.

    Ngay khi xảy ra sự việc, Trung tâm đã có thông báo tới công an huyện Thủy Nguyên. Lực lượng công an huyện phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông lập hàng rào xe và người vận động các học viên đi về hướng Quốc lộ 10 cũ (hướng từ chân cầu Giá đi về phía cầu Kiền). Tuy nhiên, các học viên không nghe và đi về hướng thị trấn Núi Đèo, trung tâm của huyện Thủy Nguyên.

    Hơn 200 học viên cai nghiện trốn trại, cầm vũ khí

    Lực lượng công an đang làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho những người dân xung quanh.

    Theo ghi nhận của PV, lực lượng công an huyện Thủy Nguyên đã dùng hệ thống loa phát thanh yêu cầu các nhà dân bên cạnh đóng cửa đề phòng các học viên trốn vào các ngõ ngách. Tất cả các quán xá hai bên đường khu vực các học viên đi qua đều đóng cửa, không bán hàng.

    Khi các học viên đi qua cầu Giá, một số người thân của học viên đã đến đón các học viên bằng xe máy. Có những xe kẹp ba, kẹp bốn học viên. Một số học viên mệt quá, không đi được phải có bạn dìu đi. Các học viên không phá phách các nhà dân xung quanh, chỉ vào xin nước và có chặn một số xe đi dọc đường xin đi nhờ.

    Tới 18h cùng ngày, vẫn còn nhiều học viên lang thang trên đường.

    Hồi tháng 4/2005, ở Trung tâm này cũng đã từng xảy ra vụ việc tương tự khi hơn 1.000 học viên cai nghiện ở đây phá trại ra ngoài.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-hoc-vien-cai-nghien-tron-trai-dieu-pho-o-hai-phong-a50621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan