+Aa-
    Zalo

    Hơn 200 người tìm kiếm Thiếu úy công an bị lũ cuốn trôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thi thể Thiếu úy Nguyễn Đức Anh được lực lượng cứu nạn tìm thấy nằm cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 1km.

    Thi thể Thiếu úy Nguyễn Đức Anh được lực lượng cứu nạn tìm thấy nằm cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 1km.

    Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, vào khoảng 7h15 ngày 27/6, Thiếu úy Nguyễn Đức Anh (sinh năm 1992, quê quán: xã Việt Hồng, Thanh Hà, Hải Dương) là cán bộ trại giam trên đường đến Phân trại số 2 ở thôn Đồng Vải, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ để làm nhiệm vụ đã đi qua ngầm tràn và bị lũ cuốn trôi.

    Sau khi xảy ra vụ tai nạn và nhận được thông tin, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương đến hiện trường; triển khai ngay các hoạt động cứu hộ, cứu nạn, tập trung lực lượng tiến hành tìm kiếm người mất tích. Đồng thời, chỉ đạo địa phương và các lực lượng chức năng cử người canh gác 24/24h tại các khu vực ngầm tràn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện khi đi qua các khu vực này.

    Hiện tại ở một số vùng núi của tỉnh Quảng Ninh như: Hoành Bồ, Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu vẫn tiếp tục có mưa lớn và xuất hiện lũ. Ảnh: VnExpress

    Tại hiện trường, có khoảng 200 người thuộc lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, địa phương tham gia tìm kiếm cứu nạn.  Đến gần 12h trưa ngày 27/6, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể thiếu úy Nguyễn Đức Anh nằm cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 1km.

    Hiện tại, ở một số vùng núi của tỉnh Quảng Ninh như: Hoành Bồ, Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu vẫn tiếp tục có mưa lớn và xuất hiện lũ. Trên sông Ba Chẽ, mực nước đã dâng qua ngầm tràn trung tâm thị trấn Ba Chẽ. Huyện này đã phải đặt biển cấm người và phương tiện đi qua ngầm tràn, đề phòng lũ cuốn.

    Còn theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến 7h sáng cùng ngày, mưa lũ, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 19 người chết (Hà Giang 5 người chết do sập nhà; Lai Châu 14 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi); 11 người mất tích ở Lai Châu do lũ cuốn trôi; 12 người bị thương.

    Mưa lũ cũng làm 124 nhà bị đổ, cuốn trôi; 579 nhà bị hư hỏng, thiệt hại và di dời khẩn cấp; 1.500 ngôi nhà bị ngập nước. Về nông nghiệp, 717 ha lúa bị ngập úng; 486 ha hoa màu bị thiệt hại; 251 con gia súc, gần 6.000 con gia cầm bị chết; 46 ha ao nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Tổng thiệt hại về kinh tế đến thời điểm hiện tại ước tính khoảng 443,8 tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-nguoi-tim-kiem-thieu-uy-cong-an-bi-lu-cuon-troi-a234473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khung cảnh tan hoang trong mưa lũ ở Hà Giang

    Khung cảnh tan hoang trong mưa lũ ở Hà Giang

    Tính đến 17h chiều 25/6, số người chết do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã tăng lên 14 người, trong đó riêng ở Hà Giang là 3 người.