+Aa-
    Zalo

    Hơn 30 năm, kỳ án giấu xác trong bồn cầu nhà vệ sinh nữ ở Nhật Bản vẫn là ẩn số

    (ĐS&PL) - Cách đây hơn 30 năm, một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại một trường tiểu học ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản. Đến nay vụ án trên vẫn chưa tìm ra được lời giải khiến nhiều người tò mò.

    Theo Medium, tối ngày xảy ra vụ việc, một nữ giáo viên 23 tuổi tên Yumi Tanaka đã trở về ký túc xá sau khi kết thúc buổi dạy. Như thường lệ, việc đầu tiên cô làm là vào nhà vệ sinh để rửa mặt và vệ sinh cá nhân. Thời bấy giờ, nhà vệ sinh ở Nhật Bản vẫn sử dụng hệ thống bồn cầu dạng ngồi xổm. Khi đang đi vệ sinh, nữ giáo viên đã nhìn thấy một cảnh tượng rất kỳ dị dưới bồn cầu, đó là một chiếc giày đàn ông.

    Sợ hãi, cô chạy ra phía bên kia nắp hố ga để kiểm tra thì phát hiện điều đáng sợ hơn: có một chân người ở bên trong. Khi cảnh sát đến nơi, tất cả bàng hoàng khi phát hiện dưới hố bồn cầu có một thi thể nam giới đã tử vong trong tình trạng thê thảm.

    hon 30 nam ky an giau xac trong bon cau nha ve sinh nu o nhat ban van la an so1
    Nạn nhân được phát hiện dưới bồn cầu. Ảnh: Zhihu.

    Vì đường ống quá hẹp, không thể đưa nạn nhân ra ngoài nên đội cứu hỏa đã phải đến ứng cứu và sau khi dùng máy móc phá hủy bồn cầu, đường ống, thi thể nạn nhân xấu số mới được “giải thoát”.

    Theo Zhihu, nạn nhân trong đường ống chắc chắn đã chết từ lâu, sau khi cảnh sát dùng nước để làm sạch hiện trường, họ phát hiện ra một điều kỳ lạ là người này cởi trần, trên tay ôm áo khoác được gấp gọn gàng. Và tư thế của anh ta rất kỳ lạ, cả người cuộn tròn lại, hoàn toàn mắc kẹt trong đường ống, gần như không có chỗ để cử động.

    Vì thi thể nằm trong bể tự hoại một thời gian dài nên khi được mang ra ngoài, trên người bị phủ đầy vết bẩn. Ngay sau khi để lộ khuôn mặt, có người đã nhận ra nạn nhân.

    Nạn nhân tên Naoyuki Sugano, 26 tuổi, anh ta tham gia ban nhạc với tư cách là nghệ sĩ guitar ở trường trung học và là thành viên của đội bóng đá địa phương. Naoyuki cao 1,7m và sống trong ngôi làng cách trường tiểu học 10 phút.

    Sau khi cảnh sát làm sạch, thi thể được chở đến Sở cảnh sát Sanchun để khám nghiệm tử thi. Trước tiên, bác sĩ pháp y kiểm tra các dấu vết bên ngoài của cơ thể và nhận thấy không có vết thương nào khác ngoại trừ vết trầy xước nhẹ ở khuỷu tay và đầu gối. Nguyên nhân cái chết của Naoyuki Sugano là do rối loạn tuần hoàn ở hệ hô hấp lồng ngực hay nói cách khác, anh đã bị ngạt thở đến chết trong cái ống hẹp và bẩn thỉu này.

    Câu hỏi khiến nhiều người đặt ra là việc tại sao một người đàn ông cao 1,7m có thể chui xuống đường ống bồn cầu. Được biết, kích thước của nắp hố ga là 36cm và 20cm. Chiều rộng vai của người đàn ông trưởng thành Nhật Bản trong những năm 1980 là là 40cm. Nếu như chui vào đây, người đàn ông phải siết chặt vai và cần người đẩy mạnh xuống mới vừa. Vì vậy khả năng Naoyuki tự ngã xuống vì một lý do nào đó như say rượu là rất khó.

    hon 30 nam ky an giau xac trong bon cau nha ve sinh nu o nhat ban van la an so2
    Bệt nhà vệ sinh thời đó. Ảnh: Medium.

    Theo pháp y, không có chứng cứ cho thấy thanh niên đã giằng co hay xô xát với bất cứ ai trước khi chết. Vậy nên nếu đây là án mạng thì anh có thể đã bất tỉnh khi bị "nhét" vào đường ống. Tuy nhiên, nếu bị ép buộc trong tình trạng hôn mê thì chân của Naoyuki sẽ không thể co lên.

    Thêm vào đó, trên người nạn nhân cũng chỉ có một chiếc giày. Chiếc giày còn lại đã được tìm thấy ở tận bờ sông cách xa nhà vệ sinh. Chiếc áo mà nạn nhân ôm trước ngực cũng gây khó hiểu cho vụ việc vốn đã rắc rối. Trong một không gian hẹp như thế, làm sao người đàn ông có thể gấp áo và ôm trong tư thế ấy?

    Bác sĩ pháp y cũng ước tính rằng cái chết của Naoyuki Sugano vào khoảng ngày 26, tức là hai ngày trước khi được phát hiện.

    Điều đáng chú ý là trước khi cảnh sát đào bới, không ai nhớ đến việc chụp ảnh để làm bằng chứng hoặc bảo vệ hiện trường không bị đột nhập, thực tế là rất nhiều cảnh sát, lính cứu hỏa và người dân đã đi dạo quanh hiện trường, những dấu vết đầu tiên của hiện trường, bao gồm cả các dấu chân, đã bị phá hủy. Trước khi khám nghiệm thi thể, cảnh sát và các bác sĩ pháp y đã làm sạch thi thể ba lần, và các bằng chứng bao gồm tóc, dấu vân tay và da cũng được rửa sạch bằng dòng nước - đây không phải là những biện pháp xử lý chuyên nghiệp, dẫn đến vụ án này thiếu nghiêm trọng chứng cứ vật chất, đồng thời làm cho công tác điều tra vụ án trở nên khó khăn.

    hon 30 nam ky an giau xac trong bon cau nha ve sinh nu o nhat ban van la an so3
    Nắp hố ga bồn cầu rất nhỏ, người trưởng thành khó có thể chui lọt. Ảnh: Medium.

    Sau khi xác nhận danh tính của người đã khuất, cảnh sát đã lập tức liên lạc với gia đình của nạn nhân. 

    Cha mẹ của nạn nhân khai với cảnh sát rằng con trai họ đã đi dự tiệc chia tay một đàn anh trong hội thanh niên vào ngày 23 và cho đến 1h sáng mới về nhà. Khoảng 10h sáng ngày 24, cha của Naoyuki nghe thấy tiếng con trai nói: "Bố, con sẽ ra ngoài một lát" từ hành lang trong khi ông đang xem TV ở phòng khách, và nghe thấy tiếng đóng cửa và rời đi. Nói cách khác, kể từ ngày 24, tung tích của Naoyuki vẫn chưa được biết đến.

    Vào tối ngày 25, cha mẹ của Naoyuki thấy con trai họ vẫn chưa trở về nhà và họ đã rất lo lắng. Sáng hôm sau, họ gọi cho một số người bạn của Naoyuki và hỏi họ có nhìn thấy anh ấy không, nhưng không ai biết gì. Cho đến ngày 27, một ngày trước khi thi thể của Naoyuki được tìm thấy, ai đó đã tìm thấy chiếc xe của anh trong bãi đậu xe của Hợp tác xã Nông nghiệp.

    Khi cảnh sát tìm thấy ô tô của Naoyuki, họ phát hiện ra rằng chiếc xe thậm chí còn không rút chìa khóa. Tuy nhiên nó không khơi dậy quá nhiều sự chú ý của cảnh sát. Họ đã thử nghiệm tái dựng lại hiện trường vụ án và cho rằng nam giới trưởng thành sẽ khó có thể chui vào đường ống theo cách cưỡng bức. Bởi vì đường kính của ống tiểu chỉ có 36 cm, và chiều rộng vai trung bình của đàn ông trưởng thành ở Nhật Bản vào thời điểm đó là 40 cm, bởi vậy cảnh sát cho rằng nạn nhân đã tự nguyện chui vào bên trong đường ống.

    hon 30 nam ky an giau xac trong bon cau nha ve sinh nu o nhat ban van la an so5
    Mô phỏng lại khoảnh khắc nạn nhân bị mắc kẹt trong tư thế kỳ lạ. Ảnh: Zhihu.

    Cảnh sát Nhật Bản sau đó đã kết luận nạn nhân qua đời vì quá lạnh. Họ phỏng đoán có thể anh đã định tìm cách nhìn lén nhà vệ sinh nữ và bất cẩn rơi xuống dưới hố ga.

    Phán quyết này của cảnh sát đã khiến gia đình của người mất nổi giận. Họ cho biết Naoyuki luôn là một người đàn ông hiền lành, tốt bụng và đứng đắn nên không bao giờ làm hành vi như vậy. Người dân làng còn thu thập được gần 4000 chữ ký yêu cầu cảnh sát phải điều tra lại vụ án, thế nhưng vẫn không đạt được kết quả gì. Vụ án bí ẩn xác chết trong bồn cầu của Naoyuki Sugano đã bị kết luận một cách hời hợt và không thể chấm dứt những suy luận, đồn đoán cho đến ngày nay.

    Dẫu vậy, dù Naoyuki Sugano đã bị giết hại hay vô tình rơi xuống bồn cầu thì khoảng thời gian cuối đời của anh cũng đã vô cùng chật vật, thảm khốc. Anh đã bị giam cầm trong không gian hôi thối, tối tăm của bể tự hoại và có thể đã vùng vẫy tìm lối ra. Thế nhưng, chắc chắn không có lối ra nào để người đàn ông có thể giải thoát. Naoyuki có thể đã kêu cứu rất lâu trong sự tuyệt vọng mà không ai nghe thấy được cả.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-30-nam-ky-an-giau-xac-trong-bon-cau-nha-ve-sinh-nu-o-nhat-ban-van-la-an-so-a596264.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan