+Aa-
    Zalo

    Hơn 3.000 học sinh hát chúc thầy Văn Như Cương mau khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết tin sức khỏe thầy Văn Như Cương không tốt, hơn 3.000 học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh đã cùng nhau hát vang bài hát truyền thống của trường...

    Biết tin sức khỏe thầy Văn Như Cương không tốt, hơn 3.000 học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh đã cùng nhau hát vang bài hát truyền thống của trường như một món quà tinh thần mong thầy nhanh khỏi bệnh.

    Theo báo VnExpress, nhận được tin thầy Văn Như Cương đang ốm nặng, phải nằm viện, một nhóm cựu học sinh trường THPT Lương Thế Vinh đã nhắn tin cho cô giáo để hỏi thăm tình hình sức khỏe của thầy. 

    Vì không thể tới thăm hay gọi điện trực tiếp, các em đã lên ý tưởng thực hiện video ghi lại hình ảnh hơn 3.000 học sinh toàn trường hát vang ca khúc truyền thống "Bài ca Lương Thế Vinh" để tặng thầy như một món quà tinh thần giúp thầy mau khỏi bệnh.

    "Thầy Cương luôn hết lòng vì học sinh. Em nghĩ thầy đang cần chúng em ở bên hơn lúc nào hết", Lê Khánh Sinh, một trong những cựu học sinh lên ý tưởng quay video, giải thích. Ngay tối 3/3, học sinh đã xin phép thầy cô trong trường và thông báo tới các lớp học về kế hoạch quay video. 

    Mở đầu clip, Trần Hương Giang, học sinh lớp 11 D4, thay mặt "đại gia đình" Lương Thế Vinh, gửi tới thầy Văn Như Cương lời tâm sự của học sinh toàn trường.

    [mecloud]RKwZL4jPYa[/mecloud]

    "Trong những ngày qua, nghe tin thầy không khỏe, chúng em có một món quà tinh thần muốn gửi tới thầy. Chúng em hy vọng món quà này sẽ làm động lực tiếp thêm sức mạnh cho thầy", nữ sinh nói.

    Trong video dài 2 phút 15 giây, tập thể học sinh ngồi ngay ngắn trên sân trường, hát bài ca truyền thống "Hát về mái trường Lương Thế Vinh".

    Kết thúc món quà đầy ý nghĩa này, các em đồng thanh hô "chúng con chúc thầy sớm bình phục".

    Clip được thực hiện sau khi nhóm học trò cũ trường Lương Thế Vinh nhận tin thầy Cương không khỏe. Vì không thể đến thăm thầy, họ lên ý tưởng quay video ghi lại cảnh hơn 3.000 học sinh toàn trường hát để thay lời chúc sức khỏe gửi tới thầy.

    Thầy Văn Như Cương đánh trống khai giảng năm học 2015-2016 - Ảnh: báo VnExpress

    Ý tưởng này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của thầy cô và thế hệ học sinh đang học tập tại đây.

    Sáng 4/3, học sinh ở cơ sở Tân Triều (Thanh Trì), và Nam Trung Yên (Cầu Giấy), đã thực hiện video.

    Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt với những người đã và đang học tập tại ngôi trường do thầy Văn Như Cương sáng lập.

    Các em hy vọng tình cảm chân thành gửi gắm trong từng câu hát sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp thầy sớm bình phục.

    Thầy giáo Văn Như Cương sinh 1937, là nhà giáo, nhà biên soạn sách giáo khoa phổ thông và giáo trình đại học bộ môn hình học, Ủy viên Hội đồng giáo dục quốc gia. Ông là tiến sĩ toán học, được phong học hàm phó giáo sư.

    Thầy Văn Như Cương thành lập trường THPT Lương Thế Vinh năm 1989, là trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, hiện thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường. Thầy nổi tiếng thẳng tính, từng nhiều lần lên tiếng chỉ rõ những hạn chế của nền giáo dục. (Theo VnExpress)

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-3000-hoc-sinh-hat-chuc-thay-van-nhu-cuong-mau-khoe-a183065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan