+Aa-
    Zalo

    Hơn 616.000 người Philippines đi sơ tán tránh bão Hagupit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 616.000 người Philippines đã sơ tán để tránh bão Hagupit, được coi là cơn bão Haiyan thứ 2 đổ bộ vào miền trung nước này.

    (ĐSPL) -Hơn 616.000 người Philippines đã sơ tán để tránh bão Hagupit, được coi là cơn bão Haiyan thứ 2 đổ bộ vào miền trung nước này.
    Hơn 616.000 người dân Philippines tại các vùng trũng và các vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất đã sơ tán đến các trường học, trung tâm y tế, tòa nhà chính quyền và nhà thờ.
    Hơn 616.000 người Philippines đi sơ tán tránh bão Hagupit

    Người dân Philippines chờ đợi nhận hàng cứu trợ sau khi đã rời bỏ nhà cửa đi sơ tán tránh bão Hagupit.

    Theo tin tức từ Reuters, việc sơ tán người dân diễn ra trong bối cảnh bão Hagupit sắp đổ bộ vào miền trung Philippines. Đây cũng là nơi từng chịu thiệt hại nặng nề bởi siêu bão Haiyan hồi năm ngoái.
    Cho đến sáng 6/12 bão Hagupit đang tiến gần đến bờ biển phía đông Philippines và tâm bão nằm cách Borongan, ở tỉnh Đông Samar khoảng 230km về phía Đông Bắc.
    Dù cơn bão đã suy yếu và không còn được coi là siêu bão nhưng bão Hagupit được cho là vẫn có thể gây tổn hại nghiêm trọng bới bão có thể kéo theo mưa lớn kéo dài và khiến nước biển dâng cao đến 4,5 m.
    Video tham khảo:
    Bão Hagupit có mạnh ngang ngửa với siêu bão Haiyan?
    Với sức gió lên đến 195km/h, giật trên 215km/h vùng gần tâm bão, bão Hagupit đang di chuyển với tốc độ khoảng 10km/h và sẽ đổ bộ vào phía Đông hoặc phía Bắc tỉnh Samar vào ngày 6/12.
    Trong khi đó, người dân tại đông Samar cho biết mưa đã bắt đầu rơi nặng hạt và một số nơi đã rơi vào tình cảnh mất điện.
    Hai hãng hàng không của Philippines là Philippine Airlines và Cebu Pacific cũng đã phải hủy hàng trăm chuyến bay đến các khu vực miền Trung và miền Nam nước này.
    Trong khi đó, miền Đông đảo Samur và Leyte, vốn hứng chịu nặng nề nhất cơn bão Haiyan một năm trước có thể sẽ lại phải hứng chịu những đợt gió mạnh và sóng to của bão Hagupit.
    Một người dân địa phương cho biết: “Chúng tôi rất lo lắng. Chúng tôi chưa kịp sửa xong nhà thì một cơn bão lớn khác lại ập đến”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-616000-nguoi-philippines-di-so-tan-tranh-bao-hagupit-a72773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan