+Aa-
    Zalo

    Hỗn chiến ngoài đời thực sau vụ thách thức nhau trên mạng ảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì mâu thuẫn, tức tối nhau trên mạng xã hội Facebook, các đối tượng hẹn nhau hỗn chiến sau cây xăng xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín.

    Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Đỗ Thành Danh, Nguyễn Thế Hiển và Vũ Thành Luân để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng, quy định tại Điều 318 BLHS.

    hon chien ngoai doi thuc sau vu thach thuc nhau tren mang ao
    Các đối tượng tại cơ quan công an.

    Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, Nguyễn M.T. (SN 2007, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) và D.V. mâu thuẫn với nhau trên mạng cá nhân facebook; sau đó, cả hai đã thách thức, hẹn gặp nhau ngoài đời thực để giải quyết.

    Không muốn “đơn thân độc mã”, đối tượng T. đã kể lại mâu thuẫn cá nhân của mình với một nhóm bạn (gần 15 người) đều trú tại huyện Thường Tín, rồi rủ cùng đi tìm đánh D.V.

    Hai bên đã hẹn giải quyết mâu thuẫn tại cây xăng xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín vào khoảng 19h30 ngày 27/1/2023, song M.T. bị bố mẹ cấm không cho ra ngoài.

    Mặc dù không có “nhân vật chính”, song nhóm của M.T. vẫn tiếp tục tiến hành kế hoạch ban đầu đã đề ra.

    Hai đối tượng là Đỗ Thành Danh và Nguyễn Thế Hiển là người lấy hung khí là tuýp sắt hàn dao phóng lợn, tuýp sắt hàn dao bài và dao quắm mang về điểm hẹn đưa cho đồng bọn.

    Sau đó, cả nhóm điều khiến xe máy di chuyển ra Quốc lộ 1A hướng Hà Nội đi Hà Nam để tìm D.V. Trong quá trình di chuyển tìm “con mồi”, có thêm 2 đối tượng nhập hội. Cả nhóm sau đó vít ga, bấm còi, kéo lê tuýp sắt trên đường.

    Khi đi đến phố Nguộn thuộc xã Văn Tự, huyện Thường Tín thì nhóm này bắt gặp một nhóm thiếu niên gồm 4 người đi từ hướng xã Đại Thắng, huyện Thường Tín ra Quốc lộ 1A nên tất cả đã phóng xe đuổi theo.

    Ngay khi vừa áp sát nhóm 4 thanh niên trên, nhóm của Danh, Hiển đã đánh, chém và ép xe ngã xuống đường. Chỉ đến khi biết đối phương đã bị thương, nhóm của Danh và Hiển quay xe về, vứt hung khi ở chân đê sông Hồng thuộc địa phận xã Lê Lợi.

    Cơ quan chức năng xác định nạn nhân Nguyễn A.K. bị chém thương tích tại thời điểm giám định tối thiểu là 11%.

    Cơ quan chức năng xét thấy, hành vi của các đối tượng phạm vào tội gây rối trật tự công cộng, quy định tại Điều 318 BLHS, nhưng chỉ có 3 đối tượng gồm Đỗ Thành Danh, Nguyễn Thế Hiển và Vũ Thành Luân đã đủ 16 tuổi nên phải chịu trách nhiệm hình sự với tội danh trên. Còn những đối tượng còn lại được bàn giao cho gia đình cùng với các ban, ngành, đoàn thể địa phương chịu trách nhiệm quản lý, giáo dục.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-chien-ngoai-doi-thuc-sau-vu-thach-thuc-nhau-tren-mang-ao-a565402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan