+Aa-
    Zalo

    Hong Kong bỏ quy định cách ly với bệnh nhân COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) quyết định dỡ bỏ quy định cách ly đối với người mắc COVID-19 từ ngày 30/1.

    SCMP đưa tin ngày 19/1 (giờ địa phương), Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) tuyên bố những người mắc COVID-19 sẽ không cần cách ly kể từ ngày 30/1, thời gian sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Động thái này được cho là bước cần thiết để Hong Kong có thể quay trở lại cuộc sống bình thường. 

    Việc dỡ bỏ yêu cầu cách ly là một phần trong quyết định của chính quyền Hong Kong hạ cấp độ COVID-19 từ một bệnh hô hấp nghiêm trọng xuống thành bệnh đặc hữu, sau động thái tương tự của Chính phủ Trung Quốc hôm 8/1 vừa qua.

    Ông Lý Gia Siêu, Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, cho biết đây là một trong những bước quan trọng trong việc hướng tới trạng thái bình thường. Tuy nhiên, người dân ở Hong Kong vẫn phải đeo khẩu trang, ngoại trừ khi tập thể dục. 

    hong kong bo quy dinh cach ly voi benh nhan covid 19 copy
    Người dân Hong Kong xếp hàng xét nghiệm COVID-19 tại Hong Kong. Ảnh: SCMP.

    Trung Quốc Đại lục đã dỡ bỏ các hạn chế đối với các chuyến bay chở khách quốc tế, tăng số lượng chuyến bay theo từng giai đoạn và tối ưu hóa phân bổ các tuyến bay kể từ ngày 8/1.

    Để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng, Trung Quốc sẽ tăng số chuyến bay trung bình hàng ngày lên 11.000 trong thời gian cao điểm đi lại, tương đương 73% so với cùng kỳ năm 2019.

    Các hãng hàng không nội địa cũng được khuyến khích bổ sung thêm nhiều chuyến bay trên các tuyến phổ biến. Trung Quốc triển khai các biện pháp nhiều hướng để đối phó với nguy cơ lây nhiễm COVID-19, thời tiết bất lợi, sự cố giao thông để đảm bảo đón Tết an toàn, lành mạnh.

    Trong một phát biểu hôm 18/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 có thể lan nhanh đến các vùng nông thôn, sau khi hàng triệu người dân Trung Quốc bắt đầu trở về nhà để đón Tết. Ông Tập cũng yêu cầu người dân Trung Quốc không được phép chủ quan sau khi các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trên phạm vi cả nước đang dần được tháo gỡ.

    "Tôi cảm thấy đặc biệt lo ngại về tình hình tại các vùng nông thôn và với người nông dân của chúng ta. Hệ thống cơ sở y tế tại những khu vực này hiện chưa phát triển. Vì vậy, việc chủ động phòng chống là cực kỳ cần thiết", Reuters dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình nói, đồng thời nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn cho người cao tuổi cần phải trở thành ưu tiên hàng đầu.

    Bên cạnh những phong tục, lễ hội độc đáo dịp Tết Nguyên đán, Trung Quốc còn nổi tiếng với Xuân vận, cuộc di dân hàng năm lớn nhất thế giới. Cuộc di dân này thường kéo dài 40 ngày tính cả trước và sau Tết với số lượng người được vận chuyển lên đến hàng tỷ người.

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-bo-quy-dinh-cach-ly-voi-benh-nhan-covid-19-a563930.html
    Trung Quốc cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát

    Trung Quốc cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát

    Trong một phát biểu hôm 18/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 có thể lan nhanh đến các vùng nông thôn, sau khi hàng triệu người dân Trung Quốc bắt đầu trở về nhà để đón Tết.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trung Quốc cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát

    Trung Quốc cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát

    Trong một phát biểu hôm 18/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 có thể lan nhanh đến các vùng nông thôn, sau khi hàng triệu người dân Trung Quốc bắt đầu trở về nhà để đón Tết.