+Aa-
    Zalo

    Hồng Vân kể chuyện thời cơ hàn cùng Hồng Đào buôn đồ si-đa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồng Vân và Hồng Đào từng làm trang điểm cô dâu, bán đồ si để có thu nhập trước khi nổi niếng.

    Hồng Vân chia sẻ thời cơ hàn cô và Hồng Đào trải qua nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống trong chương trình Có hẹn cùng thanh xuân (lên sóng trên VTV3). Nhận thấy người bạn thân có khiếu nên bà bầu sân khấu kịch từng quyết định "hợp tác" nhận trang điểm cho cô dâu để kiếm thu nhập.

    Nữ nghệ sĩ nghẹn ngào nhớ lại khoảng thời gian đó: "Người ta đặt hàng nên 4 giờ sáng hai đứa phải chạy xe máy đến nhà khách hàng làm để kịp 7 giờ họ làm lễ. Thời điểm đó cực thì có cực nhưng chúng tôi kiếm được tiền rất nhiều".

    Chưa dừng lại ở đó, Hồng Vân - Hồng Đào còn "chơi lớn" khi thuê một cửa hàng nhỏ rồi mua đồ si về kinh doanh. "Ví dụ lúc đó lời được 30.000 đồng, chúng tôi chia đôi mỗi đứa 15.000 đồng. Sau đó cả hai sang siêu thị mua vàng đeo. Chúng tôi cứ mua 2 phân vàng để đeo, sau đó đủ tiền thì đổi thành 5 phân rồi lên tới 1 chỉ vàng", Hồng Vân nhớ lại.

    hong van ke chuyen thoi co han cung hong dao buon do si da 2
    Tình bạn của Hồng Vân - Hồng Đào khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    Tiếp lời, Hồng Đào kể có một kỷ niệm khiến cô không thể nào quên trong quãng thời gian kinh doanh đồ si. Thời điểm gần tết, một cậu bé đến trước gian hàng của bộ đôi nghệ sĩ định mua đồ nhưng lại không đủ tiền. "Tôi nhìn mà thương đứt ruột nên quyết định bán luôn. Sau khi cậu bé đạp xe đi rồi, chúng tôi mới tiếc là tại sao không tặng luôn cái áo đó. Tôi cứ ân hận hoài", Hồng Đào kể.

    Nói về thời học ở trường sân khấu, Hồng Vân tiết lộ cô và Hồng Đào được trợ cấp gạo, đường, thịt… Sau đó, cả hai bán cho một người cô trong trường để có tiền đi ăn cháo lòng. "Lúc đó mạnh đứa nào đứa đó đi ăn, không ai mời ai cả", bà bầu sân khấu kịch kể lại.

    Nghệ sĩ Hồng Đào không quên đóng góp cho câu chuyện thanh xuân bằng hồi ức về món nước cặn bún mọc:

    "Hồi năm nhất đại học, Hồng Vân có nhớ anh Việt bán bún mọc không? Hồi đó thấy sinh viên nghèo anh ấy thương, bán hết rồi còn nước cặn, tí bún vụn là anh ấy cho đem về ăn".

    Hồi ức về thời thanh xuân thiếu thốn, vất vả của các nghệ sĩ tiếp tục được Hồng Vân tái hiện:

    "Chúng tôi phải đi mót khoai, mót lạc, mót lúa. Những hạt lúa mót được còn dư lại, bỏ vào trong bếp lửa nó nổ tách tách thành bỏng là ăn".

    Cùng chung mạch cảm xúc, Lại Văn Sâm bồi hồi nhớ về giai đoạn sinh sống ở Nga:

    "Đây là súp củ cải đỏ. Cả thanh xuân của tôi là ở nước Nga, sang năm 18 tuổi về nước là hơn 30 tuổi. Bữa ăn của tôi nhiều khi là 1 đĩa củ cải đỏ với bánh mỳ.

    hong van ke chuyen thoi co han cung hong dao buon do si da 1
    Ký ức thanh xuân của MC Lại Văn Sâm là những thiếu thốn khi học tập ở Nga.

    Sau khi về nước, tôi còn nợ ở bên đó 400 rúp vì không có tiền. Về nhà phải bán những đồ mỹ nghệ, sơn mài để gửi sang bên kia trả nợ".

    Kết thúc tập 4 của chương trình, đại diện BTC - MC Khánh Vân - gửi lời chào tới nghệ sĩ Hồng Đào. Theo chia sẻ từ chương trình, Hồng Đào sẽ tạm thời không góp mặt vào hành trình thanh xuân của các khách mời mà được thay bằng nhân tố bí ẩn khác.

    XEM THÊM: Đan Trường thông báo gặp tai nạn ở Mỹ, nguyên nhân vì một con nai

    Tập 4 Có hẹn cùng thanh xuân khép lại trong sự tiếc nuối cùng những dư vị bồi hồi của khán giả dành cho ký ức thanh xuân của dàn nghệ sĩ khách mời.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-van-ke-chuyen-thoi-co-han-cung-hong-dao-buon-do-si-da-a599257.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan