+Aa-
    Zalo

    Họp báo thông tin về dự án Thủ Thiêm: Căn cứ xác định ranh quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, về 4,3 ha, căn cứ pháp lý xác định ranh nằm ngoài đã có cơ sở và được Thủ tướng chấp thuận.

    Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM, về 4,3 ha, căn cứ pháp lý xác định ranh nằm ngoài đã có cơ sở và được Thủ tướng chấp thuận.

    [presscloud]11602[/presscloud]

    Nguồn video: VOV

    Tại buổi họp báo thông tin về dự án Thủ Thiêm diễn ra vào chiều nay (14/8),VOV đưa tin, trả lời một số vấn đề như 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch, vấn đề 5 khu phố của 3 phường và hỏi về số tiền 26.000 tỷ đồng chi sai, xử lý sai phạm mà dư luận và báo chí quan tâm, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, về 4,3 ha, căn cứ pháp lý xác định ranh nằm ngoài đã có cơ sở và được Thủ tướng chấp thuận.

    Infonet thông tin thêm, về cách thức xác định 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Hoan cho biết, các bản đồ có cơ sở pháp lý sẽ được số hóa và quy về cùng tỷ lệ, bước tiếp theo sẽ “chồng” lên nhau để xác định ranh giới.

    Quá trình này cần tham khảo ý kiến người dân, đảm bảo quyền lợi của người dân, căn cứ vào quy định của pháp luật, các bản đồ có tính pháp lý, tham khảo ý kiến các bộ ngành Trung ương nên mất nhiều thời gian và là việc “không phải dễ dàng".

    Quan điểm của Thành phố là nếu đo đúng 4,3 ha thì có một phần các hộ dân bị thiệt thòi vì hẹp lại, lấn vào trong tim nhà của các hộ dân, vì thế Thành phố chọn phương án không đụng tới hiện trạng.

    Con số 4,3 ha chưa chính xác nên chọn con số cao hơn là 4,39 ha để có lợi cho người dân, lấy tim của 3 con đường làm gốc chuẩn để xác định ranh chứ không lấy mặt tiền đường. 

    Về việc bồi thường cho người dân thuộc khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, Phó chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, kỳ họp cuối tháng sẽ thông qua chính sách bồi thường.

    Ông Võ Văn Hoan cũng tiết lộ chính sách bồi thường "sẽ rất tốt" vì áp dụng một hệ số quy đổi có lợi cho người dân và bày tỏ “nếu áp giá thị trường thả nổi thì vô chừng, phía quản lý nhà nước không thể làm nổi, thậm chí phạm luật. Tuy nhiên TP đã “bám vào các quy định” để xây dựng chính sách có lợi cho dân, “là giá của ngày hôm nay chứ không phải 5-19 năm trước”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-bao-thong-tin-ve-du-an-thu-thiem-can-cu-xac-dinh-ranh-quy-hoach-khu-do-thi-thu-thiem-a288716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan