+Aa-
    Zalo

    "Hotgirl" tóc đỏ dùng thủ đoạn gì để lừa bán 5 người sang Myanmar?

    (ĐS&PL) - Dù mới 25 tuổi, nhưng Vũ Thị Khánh Huyền đã dùng chiêu trò lừa bán 5 công dân sang Myanmar. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định truy nã bị can đối với Huyền về tội mua bán người.

    Ngày 22/1, báo Công an nhân dân đưa tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Vũ Thị Khánh Huyền (SN 1999, trú thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) về "Tội mua bán người".

    Nguồn tin từ cơ quan công an, vào ngày 19/7/2023 có 5 công dân gồm: Uông Thị Hoa (SN 1999), Bùi Khắc Hiếu (SN 1998), Bùi Nhất Thống (SN 1999), cùng trú huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai và Nguyễn Danh Thái (SN 2001), Đặng Văn Linh (SN 2000), cùng trú tỉnh Quảng Bình đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai tố cáo bị đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền lừa đảo đi lao động ở Myanmar rồi bán cho các công ty do người nước ngoài làm chủ.

    Theo nội dung trình báo của công dân, từ tháng 11/2022 đến tháng 6/2023, Huyền đã dụ dỗ, lừa gạt các nạn nhân sang Myanmar bán mỹ phẩm ở công ty do Huyền làm chủ với mức lương hấp dẫn. Sau khi các nạn nhân đồng ý, Huyền đưa các nạn nhân đi làm hộ chiếu.  

    hotgirl toc do da dung thu doan gi de lua ban 5 nguoi sang myanmar
    Quyết định truy nã đặc biệt Vũ Thị Khánh Huyền. Ảnh: CAND

    Khi đã có hộ chiếu, Huyền mua vé máy bay và làm thủ tục để 5 người xuất cảnh sang thủ đô Yangon (Myanmar). Khi đến nơi, Huyền và các đối tượng khác đã thu hộ chiếu, giấy tờ tùy thân rồi dùng xe ô tô chở các nạn nhân sang tỉnh Bo Keo (Lào) và bán lại cho các công ty do người nước ngoài làm chủ.

    Theo các nạn nhân, tại đây, họ bị ép hoạt động phạm tội lừa đảo trực tuyến qua mạng. Do không đáp ứng được công việc, các đối tượng đã đánh đập và ra điều kiện nếu muốn về Việt Nam thì phải trả tiền chuộc 210 triệu đồng/người hoặc sẽ tiếp tục bị bán sang Thái Lan.

    Lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, các nạn nhân đã liên hệ với gia đình trả tổng cộng hơn 1 tỷ đồng tiền chuộc để được về nước.

    Sau khi về đến Việt Nam, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của Huyền đến cơ quan Công an.

    Trên cơ sở trình báo của nạn nhân và kết quả điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã quyết định truy nã đặc biệt đối với Vũ Thị Khánh Huyền. 

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết bất kì người nào cũng có quyền bắt và giải ngay bị can Huyền đến công an, Viện Kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất, theo báo Người lao động.

    Để người dân nâng cao cảnh giác, Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài cần tìm hiểu kỹ, liên hệ với các cơ quan chức năng tại địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ và tuân thủ các quy định của pháp luật về xuất, nhập cảnh, xuất khẩu lao động ra nước ngoài.

    Trong trường hợp công dân bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo đi lao động và bị cưỡng bức lao động thì báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai để được hỗ trợ giải quyết.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hotgirl-toc-do-da-dung-thu-doan-gi-de-lua-ban-5-nguoi-sang-myanmar-a608159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan